Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric đi ngược xu hướng

Al Hilal ở giải Saudi Pro League trao cho Luka Modric mức lương 200 triệu euro, song tiền vệ người Croatia không hứng thú.

Modric chưa muốn từ bỏ bóng đá châu Âu. Ảnh: Reuters.

Theo AS, Al Hilal trao cho Modric bản hợp đồng với mức lương 200 triệu euro trong 3 năm. Tuy nhiên, cựu sao Tottenham quyết định ở lại Real Madrid thêm một mùa giải, từ chối cùng các đồng đội cũ Cristiano Ronaldo (38 tuổi) và Karim Benzema (35 tuổi) sang Saudi Arabia chơi bóng.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm Real muốn giữ chân Modric thêm một mùa giải nữa. Đáp lại, Quả bóng vàng 2018 đồng ý. Sang Saudi Arabia, Modric có thể trở nên giàu sụ, song sự thoải mái và yên bình mà gia đình anh đang tận hưởng ở Madrid là lý do đằng sau quyết định này.

Modric là cầu thủ hiếm hoi đi ngược xu hướng từ bỏ châu Âu để tới Saudi Arabia chơi bóng khi sự nghiệp bước vào tuổi xế chiều. Thời gian qua, các CLB lớn ở Trung Đông lần lượt chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay sắp tới là N'Golo Kane, Sergio Busquets.

Ban đầu, tiền vệ 37 tuổi lo sợ tương lai của mình tại sân Bernabeu đã khép lại, nhưng Chủ tịch Florentino Perez đã xoa dịu tình hình sau cuộc gặp gỡ vào cuối mùa. Ông Perez đánh giá cao Modric và tin rằng anh còn đủ khả năng cống hiến cho đội bóng.

Modric cập bến Real Madrid vào năm 2012 từ Tottenham. Cùng với "Los Blancos", tiền vệ người Croatia giành 5 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga và 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Real cũng là CLB nâng tầm Modric từ một ngôi sao thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Vinh quang lớn nhất của anh là danh hiệu Quả bóng vàng 2018, giành được khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn còn ở đỉnh cao phong độ.

Về phía Real, họ sớm chuẩn bị cho tương lai không có Modric khi chiêu mộ thành công Jude Bellingham với giá hơn 100 triệu euro. Cựu sao Dortmund cùng với Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga được coi là tương lai của đội bóng.

Loạt kỷ lục ấn tượng của tân binh Real Madrid Jude Bellingham, tân binh người Anh khiến Real Madrid phải chi 103 triệu euro phí chuyển nhượng, sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng từ khi còn rất trẻ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kane có xứng đáng để Real Madrid chi 115 triệu euro?

Tuổi tác cũng như lý lịch với nhiều chấn thương khiến Harry Kane trở bản hợp đồng tiềm năng đầy rủi ro với Real Madrid.

Ronaldo có biến Saudi Arabia thành miền đất hứa?

Tiền không phải là vấn đề đối với người Saudi Arabia đằng sau nỗ lực biến giải đấu trong nước vươn tầm thế giới.

Jude Bellingham đã sẵn sàng cho thử thách tại Real?

Ở tuổi 19, Jude Bellingham đã là một trong những tiền vệ đáng xem nhất châu Âu. Viễn cảnh cầu thủ người Anh trở thành trụ cột tương lai của Real Madrid là điều khó tránh khỏi.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm