Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone, Viettel nộp thuế nhiều nhất 2012

Vượt qua các “đại gia” dầu khí, ngân hàng, MobiFone và Viettel đang dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất của Việt Nam theo bảng xếp hạng V1000 vừa được công bố.

MobiFone, Viettel nộp thuế nhiều nhất 2012

Vượt qua các “đại gia” dầu khí, ngân hàng, MobiFone và Viettel đang dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất của Việt Nam theo bảng xếp hạng V1000 vừa được công bố.

Nếu như mấy năm trước, việc nộp thuế đóng góp cho ngân sách nhà nước nhiều nhất vẫn phải kể đến các "đại gia" như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hay các ngân hàng, thì hiện nay các doanh nghiệp viễn thông đang chiếm vị trí cao nhất trong việc nộp thuế cho nhà nước. 

Kết quả mới công bố trong bảng xếp hạng V1000 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) năm 2012 cho thấy, vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khoáng sản, xăng dầu, bảo hiểm…, hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V1000 đều thuộc về các doanh nghiệp viễn thông là MobiFone và Viettel.

Vietnam Report cũng cho hay, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của bảng xếp hạng V1000 lần này là khoảng 54.000 tỷ đồng, trong đó khu vực doanh nghiệp nhà nước tiếp tục khẳng định vị thế trụ cột, đi đầu trong việc đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách quốc gia, chiếm tới 58,4% số thuế các doanh nghiệp thuộc bảng V1000 đã nộp. Đặc biệt, ngành viễn thông đóng góp số thuế lớn nhất, chiếm 32,34% tổng số thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thuộc bảng xếp hạng V1000.

Thuế thu nhập doanh nghiệp luôn chiếm trên 65% tổng số thuế mà MobiFone đóng.

Đại diện MobiFone cho biết, chỉ tính từ năm 2009 đến nay, mỗi năm MobiFone nộp vào ngân sách nhà nước trên 4.500 tỷ đồng, bao gồm thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác. Trong đó, thuế thu nhập doanh nghiệp luôn chiếm trên 65% tổng số thuế mà MobiFone đóng. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao như MobiFone thể hiện sự lớn mạnh, bền vững trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao của doanh nghiệp.

Trong buổi làm việc mới đây với MobiFone, Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Bùi Văn Nam đã đánh giá cao những thành tích nộp thuế của công ty và động viên công ty cân đối luồng tiền để nộp cao nhất có thể vào ngân sách nhà nước trong tháng cuối năm, góp phần vào thành tích chung của ngành thuế Việt Nam năm 2012. Ông Bùi Văn Nam nhấn mạnh, tính đến cuối tháng 11/2012, MobiFone đã nộp 4.872 tỷ đồng thuế vào ngân sách nhà nước. Đây thật sự là con số ấn tượng đối với một doanh nghiệp trong điều kiện thị trường hiện nay.

Ngày 12/12, MobiFone đã chính thức giới thiệu gói cước Opera Mini.

Sỡ dĩ các doanh nghiệp viễn thông vẫn "ăn nên làm ra" trong thời suy thoái bởi họ ra nhiều chính sách, gói cước nhắm đến nhiều lớp khách hàng với các nhu cầu khác nhau. Chẳng hạn, cả MobiFone, VinaPhone, Viettel đều có gói cước dữ liệu 3G cho khách hàng dùng "tẹt ga" với mức giá chỉ 40.000 đồng/tháng. Mới đây, ngày 12/12, MobiFone đã chính thức giới thiệu gói cước Opera Mini, gói cước data dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini trên các thiết bị di động với mức cước siêu rẻ, chỉ 15.000 đồng/tháng.

Như vậy, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, thì các "đại gia" viễn thông vẫn đứng vững và phát triển tốt. Đây là những cơ sở cho thấy các đại gia viễn thông sẽ tiếp tục giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng V1000 trong những năm tới.

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm