Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone tham gia xây dựng nền tảng chuyển đổi số quốc gia

Với kinh nghiệm bền vững và loạt giải pháp công nghệ số tiêu biểu, MobiFone tự tin đảm nhận vai trò nòng cốt phát triển 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia.

Tại "Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam", Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố 35 nền tảng chuyển đổi số quốc gia, giao cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chủ trì, nghiên cứu, phát triển và triển khai.

Trong đó, MobiFone được giao nhiệm vụ nòng cốt trong 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, gồm: Nền tảng hạ tầng số, nền tảng Chính phủ số, nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương. Là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, MobiFone có nhiều điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này.

Cung cấp nền tảng phục vụ Chính phủ số, xã hội số

Theo Chiến lược Chuyển đổi số Quốc gia, Chính phủ Việt Nam định hướng sẽ chuyển đổi số toàn diện với 3 trụ cột chính là Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số.

Trên thực tế, từ khi “chuyển đổi số” trở thành từ khóa chính trong định hướng phát triển của mọi ngành, lĩnh vực để phát triển bền vững, MobiFone đã là một trong những đơn vị tích cực đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả.

MobiFone anh 1

Đại diện MobiFone trình bày các giải pháp tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Với đội ngũ nghiên cứu và kỹ sư công nghệ giàu kinh nghiệm, cùng hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại, MobiFone ra mắt nhiều sản phẩm phục vụ cụ thể cho một mô hình của Chính phủ số hoàn thiện. Hiện tại, doanh nghiệp này có 9 giải pháp và hệ thống hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào thử nghiệm hoặc triển khai thực tế.

Trong đó, giải pháp tiêu biểu là phần mềm một cửa điện tử liên thông e-Gate. Đây là một thành phần quan trọng trong Khung kiến trúc Chính quyền điện tử cấp tỉnh/thành phố, với cấu trúc dữ liệu phức tạp, được xử lý thông minh và logic để có thể thay thế hầu hết tác vụ cơ hành chính cơ bản.

Cùng với đó, MobiFone đã giới thiệu hệ thống phần mềm giải pháp lưu trữ số hóa điện tử, tập trung trên nền tảng Big Data theo quy chuẩn ISO 14721:2012 - Open Archival Information System.

Các giải pháp như truyền thanh thông minh, phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức… cũng là cánh tay đắc lực hỗ trợ hoạt động quản lý hành chính, dịch vụ công, tối ưu chi phí và tiết kiệm ngân sách quốc gia.

MobiFone anh 2

MobiFone cung cấp loạt giải pháp sáng tạo, đa dạng và có tính thực tế.

Trong lĩnh vực y tế, MobiFone không ngừng phát triển các hệ thống công nghệ thông tin, app di động để hỗ trợ công tác khai báo y tế, truy vết người nhiễm bệnh như Ncovi.MobiFone, SelfTracking, đầu số khai báo y tế 8889,...

Dấu ấn của doanh nghiệp này trong chuyển đổi số giáo dục là giải pháp trường học trực tuyến MobiEdu. Điểm vượt trội của giải pháp này là không chỉ hướng tới người học, giảng viên mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm đào tạo, hay các nhà cung cấp nội dung giáo dục…

Đồng hành với doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Nhận biết nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, còn lúng túng khi chuyển đổi số, MobiFone thành lập một trung tâm nghiên cứu công nghệ cao để sớm đưa ra hàng loạt gói giải pháp, hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Với loạt nền tảng giải pháp công nghệ toàn diện và đầy đủ, MobiFone giúp doanh nghiệp sẵn sàng chuyển sang phương thức hoạt động mới một cách bài bản và đồng bộ, từ quản lý văn bản cho tới quản lý nhân sự. Các giải pháp này gồm: Bộ sản phẩm số hóa văn phòng MobiFone Smart Office; bộ sản phẩm bán hàng và chăm sóc khách hàng MobiFone Smart Sales; hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; chữ ký số mobiCA; nền tảng hạ tầng đám mây MobiFone Cloud,…

MobiFone anh 3

Đại diện MobiFone tham dự "Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam".

Đại diện MobiFone khẳng định “Với những giải pháp của chúng tôi, doanh nghiệp có thể hoạt động 100% online, từ thảo luận, họp nhóm, trình ký, đến quản lý tài chính, nhân sự… mà không gặp bất cứ trở ngại nào”. Đồng thời, nhiều dịch vụ xét trên nhu cầu, năng lực tài chính riêng biệt cho các doanh nghiệp cũng được MobiFone “đo ni đóng giày”. Những giải pháp công nghệ của MobiFone đã được ứng dụng thực tế tại nhiều doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn và cho thấy hiệu quả cụ thể.

Vừa qua, bốn sản phẩm MobiFone Meeting, MobiFone Smart Sales, giải pháp giám sát điện thoại viên và Truyền thanh thông minh đã vào "Top 10 giải pháp số xuất sắc", "Top 10 nền tảng số xuất sắc", "Top 10 sản phẩm số xuất sắc" và "Top 10 thu hẹp khoảng cách số".

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm