Tình trạng mất sóng MobiFone diện rộng ở TP.HCM được ghi nhận từ khoảng 17h chiều 4/1. Ảnh: The Cell Guide. |
“Nãy giờ khách dùng mạng MobiFone nhắn tin cho mình vì tưởng hỏng điện thoại”, chị Phạm Hoàng Yến, người kinh doanh điện thoại ở TP.HCM, cho biết.
Tình trạng mất mạng MobiFone xuất hiện nhiều ở khu vực TP.HCM. Từ khoảng 17h ngày 4/1, nhiều người dùng bắt đầu chia sẻ tình trạng không liên lạc được trên các nhóm cư dân Quận 10, TP Thủ Đức và nhiều khu vực khác.
Đến 19h, MobiFone thông báo hệ thống bị nghẽn cục bộ, đang triển khai biện pháp khắc phục.
Không có cột sóng hiển thị trên smartphone dùng SIM Mobifone, việc nghe gọi không thể thực hiện được sau 17h. |
"Mất sóng đúng giờ cao điểm, tôi tìm Google Maps để chọn đường đỡ kẹt về nhà mà không được", ông Nguyễn Quốc, ngụ TP Thủ Đức chia sẻ.
Anh Nguyễn Hùng, tài xế GrabBike tại Tân Phú, TP.HCM cho biết đã gặp tình trạng sóng chập chờn và mất đơn hàng từ đầu giờ chiều. Sau khi chia sẻ trong một nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế cho biết gặp cùng cảnh ngộ.
Từ khoá tìm kiếm "mobifone" cao đột biến từ 16h52 tại Việt Nam. |
Từ khóa tìm kiếm MobiFone tăng cao đột ngột từ 16h52, cho thấy đây có thể là thời điểm sự cố mất sóng MobiFone bắt đầu ảnh hưởng đến nhiều người dùng. Anh Quốc cho biết sự cố càng gây bức xúc vì xảy ra vào giờ cao điểm, khi người dùng có nhu cầu truy cập mạng di động để tìm đường tránh các điểm kẹt xe cũng như đặt các phương tiện xe ôm, taxi công nghệ.
Cách đây không lâu, vào cuối tháng 10/2022, MobiFone gặp sự cố mất sóng diện rộng ở khu vực miền Nam. Khu vực TP.HCM với lượng người dùng lớn ghi nhận nhiều phản ánh tiêu cực, vì người dùng bị gián đoạn liên lạc trong công việc kinh doanh, giao nhận hàng. Đại diện nhà mạng cho biết việc mất sóng vào tháng 10 là do khởi động lại hệ thống ở một số quận.