Nhiều người dùng MobiFone mất tín hiệu sáng 24/10. Ảnh: TA. |
Dùng mạng MobiFone nhưng không liên lạc được từ khoảng 9h, anh Trần Tú, một người kinh doanh ở TP.HCM đăng câu hỏi lên mạng xã hội vì không biết do lỗi từ SIM của mình hay do nhà mạng. Ngay lập tức, ở dưới nhiều người dùng chia sẻ gặp tình huống tương tự.
“Từ sáng đến giờ không ai gọi được cho mình”, người dùng Bùi Thị Ngọc Diệp bình luận.
Trao đổi với Zing vào lúc 9h30, đại diện MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, do đó một số người dùng lỗi mạng trong khoảng 10-20 phút. Tới 11h, MobiFone xác nhận hiện tượng chập chờn thoại, dữ liệu xảy ra ở một số khu vực phía Nam.
Nhà mạng này cho biết đang triển khai biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng, và sẽ khắc phục tình trạng trong sáng 24/10.
Vào thời điểm trao đổi lúc 9h30, đại diện nhà mạng cho biết trong khoảng 15 phút hệ thống sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 10h30, nhiều người dùng cho biết sóng vẫn chập chờn.
Một người kinh doanh điện thoại ở TP.HCM cho biết trong buổi sáng ngày hôm nay có nhiều khách phàn nàn không nghe, gọi, nhắn tin được đến mức anh này phải giải thích trên trang cá nhân là rớt mạng do nhà mạng MobiFone, không phải do thiết bị.
Nhiều người dùng mạng MobiFone đồng loạt xác nhận mất tín hiệu vào sáng 24/10. Ảnh: Hoàng Nam. |
Một số người dùng MobiFone ở Phú Quốc, Cần Thơ gặp tình trạng rớt mạng tương tự. “Có ai đang dùng mạng MobiFone mà bị mất sóng không vậy mọi người”, người dùng Đỗ Hoàng Phúc đăng câu hỏi trong nhóm Cộng đồng Phú Quốc, và chỉ vài phút sau có hàng chục bình luận cho biết họ cũng đang không liên lạc được qua mạng MobiFone.
Thậm chí, người dùng Trần Bá Phúc ở Phú Quốc cho biết đã bị rớt mạng từ 7h30 sáng.
Theo đại diện của MobiFone, sáng nay có nhiều phản ánh từ TP.HCM vì khu vực này có nhiều người dùng.
Tháng 9/2020, MobiFone từng gặp một sự cố diện rộng làm cho người dùng nhiều nơi trên toàn quốc không thể nghe, gọi, truy cập 3G, 4G trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Khi đó nhiều người dùng bức xúc vì bị gián đoạn công việc trong thời gian dài. Sau sự cố này, MobiFone đưa ra một số gói dữ liệu, thoại để đền bù đối với khách hàng bị ảnh hưởng.
Cuối năm 2018, MobiFone cũng từng gặp sự cố khiến cho nhiều thuê bao không truy cập được Internet. Đại diện nhà mạng này sau đó cho biết đây là lỗi thiết bị mạng dữ liệu.