Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone giải bài toán hút thuê bao chuyển mạng giữ số

Từ khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được áp dụng, hơn 1 triệu khách hàng đã chuyển sang mạng di động mình yêu thích. Điều này khiến các nhà mạng phải nâng cao mạng lưới, dịch vụ…

Tất cả nhằm giữ chân và thu hút thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông đã ở ngưỡng bão hòa.

Cầm trên tay các tờ rơi quảng cáo dịch vụ của nhà mạng, anh Đặng Đức Quân (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi băn khoăn. Vốn không định chuyển khỏi mạng di động đang sử dụng lâu năm, nhưng do cửa hàng chuyển xuống tầng hầm của một trung tâm thương mại, điện thoại bị mất sóng, anh Quân đã tính đến chuyện sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số để tìm một “bến đỗ” thuận lợi hơn trong công việc.

mobifone anh 1

“Chăm sóc chuẩn vàng - Sẵn sàng đón bạn” là định hướng giữ và duy trì khách hàng của MobiFone.

Anh Quân cho rằng bản thân vẫn chần chừ bởi trong các nhà mạng hiện tại, tốc độ data, chất lượng sóng tương đối đồng đều, mức giá cước cũng không có nhiều sự chênh lệch, dịch vụ giá trị gia tăng cũng đa dạng.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, anh Quân quyết định chọn MobiFone là điểm đến sử dụng dịch vụ. Nhận được tư vấn tận tình từ nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone, anh đã chuyển mạng giữ số thành công.

“Từ khi chuyển mạng sang MobiFone, điện thoại của tôi xuống hầm không còn bị mất sóng, trong khi tốc độ 4G nhanh đáng kể. Nhà mạng cũng có những gói dịch vụ như ‘may đo’ cho từng khách hàng nên rất tiện lợi”, anh Quân cho biết.

Cũng giống như anh Quân, chị Hoàng Thúy Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng rất hài lòng từ khi chuyển sang MobiFone. Theo chị, bên cạnh chất lượng dịch vụ tốt, nhà mạng luôn có những cách chăm sóc khách hàng đặc biệt trong những ngày lễ, Tết, sinh nhật, khiến chị cảm thấy vui vẻ.

Số liệu từ Cục Viễn thông trong tháng 11/2019 cho thấy, tỷ lệ thuê bao chuyển đến của MobiFone cao nhất trong số ba nhà mạng lớn (gần 33.000 thuê bao chuyển đến, tỷ lệ chênh lệch giữa chuyển đến và chuyển đi gần 11.000 thuê bao).

Một lãnh đạo của MobiFone cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị rất kỹ từ hạ tầng, dịch vụ cũng như các yếu tố cần thiết để tạo điều kiện tối đa giúp thuê bao chuyển đến thành công.

Bên cạnh đó, một trong những định hướng quan trọng của nhà mạng này đưa ra là “Chăm sóc chuẩn vàng - Sẵn sàng đón bạn”, điều này đóng vai trò rất lớn trong giữ và duy trì khách hàng.

Cụ thể, MobiFone đã triển khai các chương trình kết nối dài lâu cho hội viên. Theo đó, tùy từng hạng hội viên, thuê bao sẽ nhận được các ưu đãi lớn như phòng chờ tại các sân bay, sân golf (tặng 500.000 đồng/lần chơi tại hơn 20 sân golf Việt Nam, 12 lần/năm), nghỉ dưỡng hè (ưu đãi về giá phòng tại các khách sạn, resort 4 sao trở lên, ưu đãi khi mua vé máy bay, ưu đãi di chuyển), nhận được các chương trình hội hè như ca nhạc, ưu đãi từ hệ thống đối tác mConnect…

mobifone anh 2

MobiFone đã triển khai các chương trình kết nối dài lâu cho hội viên.

Ngoài ra, chương trình Chúc mừng sinh nhật của MobiFone được triển khai từ lâu cũng đem lại nhiều niềm vui cho khách hàng. Trong ngày sinh nhật, thuê bao là hội viên Kim cương, hội viên Vàng, hội viên Titan sẽ được nhận một phần quà sinh nhật, và được lựa chọn món quà yêu thích nhất trong danh sách quà sinh nhật của chương trình.

Lãnh đạo của MobiFone cho biết, việc lắng nghe nhu cầu và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt là kim chỉ nam hoạt động của nhà mạng trong suốt hơn hai thập kỷ qua.

Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục dồn lực triển khai công việc này với những chương trình hấp dẫn, thiết thực hơn để phục vụ khách hàng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm