Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone được cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số

Từ giữa tháng 11, Tổng công ty Viễn thông MobiFone được cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Theo Nghị định 130/NĐ-CP của Chính phủ, để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải đạt các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực cũng như hạ tầng kỹ thuật bảo mật.

Sau quá trình thẩm định hồ sơ và năng lực của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone đủ điều kiện được cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. Chiều 10/11, NEAC trao giấy phép kinh doanh dịch vụ này cho MobiFone.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone, cán bộ phụ trách của các đơn vị tham gia quá trình thẩm tra cấp phép cho MobiFone. Tại buổi lễ, MobiFone được cấp giấy phép số 691/GP-BTTTT, ngày cấp 25/10, có hiệu lực đến 26/10/2031.

MobiFone anh 1

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa (trái) trao giấy phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng MobiFone CA cho Ông Dư Thái Hùng.

Trong giai đoạn phát triển xã hội số - kinh tế số, chữ ký số đóng vai trò quan trọng trong giao dịch điện tử, giúp xác thực các nội dung giao dịch. Khi ký số bằng khóa bí mật, không ai có thể phủ nhận nội dung giao dịch. Điều này cũng góp phần thúc đẩy chuyển đổi từ chữ ký thực sang chữ ký số an toàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nghĩa cho biết: “Trung tâm đánh giá cao lợi thế của MobiFone trong việc cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Mạng lưới chi nhánh, dịch vụ rộng khắp là yếu tố thuận lợi để có thể đạt mục tiêu mỗi khách hàng MobiFone có một chữ ký số để xác thực các giao dịch điện tử”.

Từ năm 2016, MobiFone chính thức mở rộng kinh doanh lĩnh vực CNTT và đạt nhiều thành tựu với tập khách hàng toàn quốc, hơn 30 sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn thiện, nhiều giải thưởng từ tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Với thế mạnh về viễn thông, hệ thống hạ tầng mạng lưới và công nghệ thông tin, tuy xuất phát sau một số đơn vị trong ngành, MobiFone vẫn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số phục vụ khách hàng khối cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, y tế, giáo dục và khách hàng cá nhân.

Việc được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng giúp MobiFone nâng cao năng lực và vai trò trong công cuộc chuyển đổi số của quốc gia, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.

Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Theo đó, “Chứng thư số” là dạng chứng thư điện tử do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp nhằm cung cấp thông tin định danh cho khóa công khai của một cơ quan, tổ chức, cá nhân, từ đó xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân là người ký chữ ký số bằng việc sử dụng khóa bí mật tương ứng.

Khách hàng tham khảo thêm thông tin chi tiết về giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư số của MobiFone tại đây hoặc liên hệ hotline 18001090/9090.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm