Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở thủ tục phá sản chủ đầu tư PetroVietnam Landmark

TAND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) - chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark.

Cụ thể, TAND TP.HCM đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với PVC Land (địa chỉ tại lầu 6, số 11Bis Nguyễn Gia Thiều, quận 3, TP.HCM). 

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp của bà Trần Thị Châu Giang (địa chỉ 18/7 Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP.HCM) và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản. Cơ quan chức năng xét thấy có các căn cứ chứng minh PVCLand mất khả năng thanh toán. 

pha san PVCland anh 1
Quyết định mở thủ tục phá sản với PVCLand

 

Quyết định nêu rõ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản là bà Nguyễn Thuỵ Anh.

Trong đó, các khoản nợ, số nợ phải trả cần được nêu cụ thể. Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó. Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến toà án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

Trước đó, vào tháng 11/2016, TAND quận 3, TP.HCM đã gửi thông báo cho bà Trần Thị Châu Giang (một trong số hơn 400 khách hàng đã mua nhà tại dự án PetroVietnam Landmark Tower của PVC Land) về việc bà này yêu cầu tuyên bố phá sản công ty được xem là hợp lệ.

TAND quận 3 cũng nêu rõ sau khi nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ và đơn yêu cầu của bà Giang, tòa đề nghị các bên gặp nhau vào ngày 8/11/2016 để xem xét đơn, thương lượng việc rút đơn yêu cầu tuyên bố phá sản đối với PVC Land. Trong trường hợp các bên không có mặt để thỏa thuận việc rút đơn, tòa sẽ tiếp tục giải quyết vụ án theo đơn đề nghị mở thủ tục phá sản PVC Land của bà Giang theo quy định pháp luật.

Trong biên bản làm việc ngày 8/11/2016, bà Giang chỉ đồng ý thương lượng nếu PVC Land trả toàn bộ tiền nợ gốc và lãi một lần. “Tôi đồng ý sẽ thương lượng một lần nữa nhưng nếu không thành công, tôi sẽ đóng tiền lệ phí yêu cầu mở thủ tục phá sản PVC Land và tạm ứng các chi phí phá sản”, bà Giang cho biết thêm.

Có mặt trong buổi làm việc này, người đại diện pháp luật của PVC Land là Phó giám đốc Lý Trung Thành xin gia hạn một tuần để ra phương án thương lượng với bà Giang. Nếu buổi làm việc tiếp theo vẫn không thương lượng được thì công ty chấp thuận để tòa giải quyết theo quy định của pháp luật.

PVCLand đã chậm bàn giao căn hộ tại dự án PetroVietnam Landmark cho khách hàng gần 6 năm nay, mất khả năng tài chính vực dậy dự án. Việc bà Giang đệ đơn đề nghị mở thủ tục phá sản đối với PVC Land là trường hợp đầu tiên khách hàng yêu cầu chủ đầu tư một dự án phá sản trên thị trường BĐS Việt Nam.

 


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm