Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở thêm đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia

Bambo Airways cho biết hãng vừa ký kết thỏa thuận với sân bay Melbourne và bang Victoria, tiến tới khai thác bay thẳng thường lệ từ đầu năm 2022.

Ngày 17/12, Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt Nam - Australia cũng như ký kết các thỏa thuận hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria, nhằm xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ kết nối TP.HCM (Việt Nam) với thành phố Melbourne (Australia) ngay từ đầu năm 2022, khi điều kiện thị trường cho phép.

Tần suất khai thác dự kiến ban đầu là 2 chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất này sẽ được nâng dần lên 4 chuyến/tuần, theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, hãng cũng xem xét xúc tiến đường bay thẳng thường lệ kết nối thủ đô Hà Nội với Melbourne.

bay thang viet nam uc anh 1

Bamboo Airways lên kế hoạch bay thẳng Australia ngay từ đầu năm 2022. Ảnh: Thế Sơn.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Australia xuống chỉ còn hơn 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

Lượng khách Australia đến Việt Nam năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Năm 2018, dung lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Australia đạt 562.000 lượt.

Trước đó Bamboo Airways cũng đã có nhiều hoạt động xúc tiến các đường bay thẳng tới Mỹ, Anh và sắp tới là nhiều điểm đến châu Âu. Vietnam Airlines cũng đã công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ, trong khi Vietjet Air xúc tiến đường bay thẳng Việt - Nga.

Các hãng hàng không Việt cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng với kế hoạch khai thác đường bay tới 9 quốc gia trong giai đoạn 1 và tăng lên 15 quốc gia trong giai đoạn 2 từ đầu năm 2022.

Cụ thể 9 đường bay trong giai đoạn 1 này sẽ bao gồm các đường bay nối Việt Nam với Bắc Kinh/Quảng Châu, Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Bangkok, Singapore, Vientiane, Phnom Penh, San Francisco/Los Angeles.

Các hãng bay sẵn sàng khai thác quốc tế trở lại từ 1/1/2022

Các hãng hàng không cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng với kế hoạch khai thác đường bay tới 9 quốc gia trong giai đoạn 1 và tăng lên 15 quốc gia trong giai đoạn 2 từ đầu năm 2022.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm