Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng hành trình thảm khốc của máy bay Indonesia

Máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của Không quân Indonesia rơi trúng một khu dân cư ở miền bắc nước này hôm 30/6, làm ít nhất 141 người thiệt mang.

Chiếc C-130 Hercules rơi ở thành phố Medan, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, chỉ hai phút sau khi cất cánh lúc 12h08 từ căn cứ không quân gần đó. Trước khi gặp nạn, phi công đã liên lạc với trạm kiểm soát, yêu cầu được quay về do trục trặc kỹ thuật, theo Reuters.

113 người trên phi cơ, gồm 12 sĩ quan, đều thiệt mạng. Trước đó, nhà chức trách thông báo 30 người gặp nạn. Vụ việc còn cướp mạng sống của nhiều người dưới mặt đất ở khu dân cư đông đúc.

Cho tới nay (22h, giờ Hà Nội), đội cứu hộ tìm thấy 55 thi thể từ hiện trường. Các chuyên viên đã xác định được danh tính của 23 nạn nhân. Một số người trên máy bay là thân nhân của các sĩ quan không quân.

Theo mạng An toàn Hàng không, 10 vụ tai nạn máy bay quân sự xảy ra ở Indonesia trong một thập kỷ qua. Trong khi đó, đây là thảm kịch hàng không thứ hai tại thành phố Medan trong 10 năm trở lại đây.

Cứu hộ Indonesia tìm người sống sót trong vô vọng

Đội cứu hộ Indonesia nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát gồm xác máy bay và ôtô cùng gạch vụn sau khi chiếc máy bay vận tải lao xuống khu dân cư ở miền bắc nước này.

116 người chết trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

113 người trên máy bay và 3 người trên mặt đất thiệt mạng sau khi chiếc Hercules C-130 gặp nạn và lao xuống khu dân cư ở phía bắc Indonesia.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm