Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở khóa Moto X trong vài giây bằng hình xăm độc đáo

Phụ kiện mới lạ này có thể rút ngắn thời gian bảo mật cho smartphone xuống còn vài giây và đặc biệt là thao tác người dùng cũng cực kì đơn giản.

Motorola vừa phối hợp với công ty VivaLnk để thiết kế nên một phụ kiện smartphone độc đáo dành cho người dùng toàn cầu. Đó là một kiểu hình xăm có thể giúp mở khóa nhanh chóng chiếc smartphone mà không cần nhập mật khẩu hay mã PIN. Chỉ cần đặt chiếc điện thoại lên vùng da có hình xăm và giữ vài giây, thiết bị đó sẽ mở khóa màn hình ngay lập tức.

Đây thật sự là một phát minh độc đáo giúp tiết kiệm thời gian sử dụng smartphone của không ít người dùng. Sẽ không ai cần đến những mật khẩu khó nhớ hay công nghệ nhận diện gương mặt, khi chỉ với vài giây cùng một hình xăm, smartphone sẽ được bảo mật theo cách tiện lợi và nhanh chóng.


Bản chất của hình xăm là một mạch NFC siêu mỏng, được thiết kế dưới dạng băng dán y tế. Nó có thể bám chắc vào da của người dùng trong mọi hoạt động và có thể tháo dễ dàng so với kiểu hình xăm truyền thống.

Một bộ 10 hình xăm như thế này sẽ có giá 10 USD. Motorola cho biết phụ kiện này có thể sử dụng ngay cả khi người dùng đang tham gia những hoạt động như bơi hay tập thể dục. Thời gian sử dụng tốt nhất của một hình xăm có thể lên đến 5 ngày. Do đó, bộ 10 hình xăm được bán ra có thể dùng trong suốt 1 tháng rưỡi.

Bên cạnh tính năng độc đáo và dễ sử dụng, phụ kiện này có một nhược điểm lớn. Đó là hiện tại nó chỉ hỗ trợ chiếc Moto X. Do đó, nếu người dùng đang sở hữu smartphone của thương hiệu khác, khả năng trải nghiệm với phụ kiện gần như là bằng không. 

Video giới thiệu về phụ kiện hình xăm độc đáo dành cho Moto X:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm