Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp vòng đeo tay theo dõi sức khỏe giá 400.000 đồng ở VN

Thiết bị đeo Mi Band của Xiaomi bán ở Việt Nam qua đường xách tay. Phụ kiện này giúp người dùng đặt mục tiêu chạy bộ, theo dõi giấc ngủ và đồng bộ dữ liệu với smartphone.

Sau khi bán ra ở Trung Quốc và Ấn Độ, Mi Band của Xiaomi được một số cửa hàng ở TP HCM nhập về bán tại Việt Nam với giá khoảng 400.000 đồng. 
Mi Band là thiết bị đeo giá rẻ của Xiaomi, có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth để theo dõi các chỉ số vận động của cơ thể, thông báo có cuộc gọi và báo thức. 
Bộ sản phẩm này gồm vòng đeo tay (có thể tùy chọn nhiều màu khác nhau), cụm cảm biến và dây sạc.
Cụm cảm biến là bộ phận chính của Mi Band, có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP 67. Do đó, người dùng có thể mang Mi Band khi bơi. 
Bộ phận này có thể dễ dàng gắn vào dây nhựa dẻo để đeo trên tay.
Dây đeo đi theo máy màu đen. Người dùng có thể mua thêm các dây màu xanh lá, cam, xanh biển,... để thay đổi phù hợp với sở thích và trang phục.
Mi Band có 3 đèn LED nhỏ trên thân. Khi người dùng đi bộ đủ chỉ tiêu đặt ra trong ngày, cả ba đèn sẽ sáng và rung nhẹ. Chiếc vòng này cũng có thể thông báo cuộc gọi trên smartphone. 
Để kết nối Mi Band với smartphone Android, iOS, người dùng cần cài đặt ứng dụng Mi Fit và đăng ký tài khoản.
Mi Band sẽ đếm bước đi bộ, chạy và ghi lại cụ thể theo các mốc thời gian trong ngày. Người dùng có thể tự đặt ra các chỉ tiêu đi bộ, tối thiểu 2.000 và tối đa 30.000 bước mỗi ngày. Với người dùng thông thường, 8.000 - 10.000 bước mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe.  
Khoảng cách đi bộ, chạy bộ, thời gian và lượng calo tiêu thụ được ghi chú rõ ràng.
Người dùng cũng có thể theo dõi giấc ngủ của mình có sâu hay không. 
Mi Band có thể hoạt động liên tục trong 30 ngày cho một lần sạc. Đây là thiết bị đeo thông minh có giá rẻ nhất trên thị trường, sở hữu những tính năng cơ bản và khả năng kết nối tốt với hầu hết các smartphone Android. Tuy nhiên, nhược điểm của Mi Band là không thể xem giờ và kiểm tra định mức chạy bộ trực tiếp trên thiết bị mà phải thông qua ứng dụng trên smartphone.  

Xiaomi bắt chước Apple như thế nào?

Hầu hết các sản phẩm của "Apple Trung Quốc" đều có thiết kế gần như giống hệt sản phẩm "Quả táo" đã xuất hiện trên thị trường.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm