Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp kính thực tế ảo Oculus Rift giá 23 triệu đồng tại VN

Kính có thiết kế đẹp, trải nghiệm âm thanh sống động, bao gồm nhiều phụ kiện như bộ nhận chuyển động, bộ điều khiển từ xa, tay cầm Xbox.

kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 1
Kính thực tế ảo Oculus Rift xuất hiện dưới dạng xách tay tại một cửa hàng thiết bị máy tính trên phố Thái Hà, Hà Nội với giá 23 triệu đồng.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 2
Hộp máy có thiết kế sang trọng, bên trong bao gồm kính thực tế ảo, cảm biến chuyển động, bộ điều khiển không dây, tay cầm Xbox.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 3
Thiết bị bao gồm 2 thấu kính, đằng sau là màn hình OLED riêng biệt với độ phân giải 1.200 x 1.080 pixel. Các đèn LED được bố trí khắp thân kính để theo dõi chuyển động của người dùng (chỉ nhìn thấy bằng camera hồng ngoại). Phía trên là dây để điều chỉnh kích thước kính phù hợp nhất với người dùng.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 4
Kính sử dụng hệ thống âm thanh vòm giả lập, được thiết kế khá ôm tai.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 5
Nút điều chỉnh tiêu cự được bố trí phù hợp giúp người dùng có thể điều chỉnh sao cho có góc nhìn tốt nhất.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 6
Bộ nhận chuyển động sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống đèn LED được bố trí trên thân kính.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 7
Tay cầm Xbox dành cho việc chơi game. Oculus Rift được đánh giá cao hơn các đối thủ khác nhờ hệ sinh thái phong phú.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 8
Bộ điều khiển từ xa bao gồm nút bật tắt, phím Back trở lại màn hình chính, tăng/giảm âm lượng.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 9
Oculus Rift kết nối với máy tính qua cổng kết nối HDMI, trong khi bộ điều khiển từ xa và tay cầm Xbox sử dụng kết nối Bluetooth. Để sử dụng được với kính, máy tính cần có cấu hình cao, tối thiểu sử dụng chip Intel Core i5 6400 tốc độ 2,7 GHz, RAM 8 GB, card đồ họa Nvidia GTX 970 hoặc AMD Radeon R9 290 (mức giá tham khảo là 20 triệu đồng). Giá Oculus Rift khá cao đi kèm yêu cầu cấu hình của PC khiến sản phẩm chưa thu hút được nhiều sự quan tâm.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 10
Với khả năng quay 360 độ, trải nghiệm của kính Oculus Rift cho hiển thị các nội dung video ấn tượng và chân thật. Anh Tiến, đại diện cửa hàng nhập kính về cho biết: "Số lượng Oculus Rift bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay do lượng thiết bị được sản xuất ra không nhiều, cửa hàng chỉ nhập về khi được khách hàng đặt trước". Anh Thắng - người mua kính phải đặt hàng và đợi 6 tháng để nhận được sản phẩm. Ngoài phục vụ mục đích giải trí đơn thuần, cũng có nhiều công ty mua về phục vụ mục đích nghiên cứu trong các lĩnh vực y khoa, thiết kế, xây dựng... Tuy nhiên, từ tháng sau, Oculus Rift sẽ không còn tình trạng khan hàng.
kinh thuc te ao oculus rift tai viet nam anh 11
Oculus Rift bản thương mại bên cạnh phiên bản dành cho lập trình viên. Ngoài thiết kế trau chuốt, thấu kính của bản thương mại có độ phân giải lớn hơn, cho chất lượng hình ảnh chi tiết và không bị rỗ như bản thử nghiệm.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm