Ra mắt vào giữa tháng 8, Asanzo S5 và Z5 góp mặt vào nhóm những smartphone made in Vietnam trên thị trường. |
Asanzo S5 và Z5 nhắm vào nhóm khách hàng bình dân, những người lần đầu sở hữu smartphone. Hãng tập trung vào thị trường tỉnh, bán hàng qua các kênh phân phối sẵn có nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thiểu giá thành sản phẩm. |
Z5 là bản cao cấp hơn với giá 4,9 triệu đồng. Thực tế smartphone của Asanzo không có gì nổi bật về thiết kế. Máy giống hầu hết smartphone cơ bản trên thị trường với khung kim loại, 4 góc ôm cong, mặt kính cong nhẹ, cảm biến vân tay tích hợp sẵn vào phím Home. |
Trong phân khúc dưới 5 triệu, người dùng chỉ cần một smartphone đẹp, bền, không yêu cầu đột phá về kiểu dáng hay thiết kế. Mặt lưng của máy gợi nhớ nhiều về mẫu iPhone 7 Plus của Apple.
|
Cụm camera kép là điểm nhấn trên Asanzo Z5. Ống kính 16 MP hỗ trợ chụp chân dung xoá phông. Tuy nhiên, máy vẫn chỉ xoá phông bằng thuật toán chứ không phải bằng khẩu độ, ống kính. |
Hãng dời tất cả các phím cứng về cạnh trái của máy. Thiết kế này có thể lạ lẫm với người dùng Android nhưng dễ dàng làm quen. Các chi tiết này được hoàn thiện tốt, độ nảy cao, dễ thao tác. |
Điểm đáng khen là từng chi tiết nhỏ như 2 ốc cố định, dải loa ngoài đều được gia công tỉ mỉ, sắc nét. |
Khung máy ôm cong nhẹ theo lòng bàn tay, giắc cắm tai nghe bố trí trên đỉnh máy. |
Trải nghiệm thực tế camera của Z5 cho chất lượng khá, không quá xuất sắc nhưng ở mức đủ dùng. Điểm cộng là giao diện máy ảnh thân thiện, dễ sử dụng. Máy cho tốc độ bắt nét nhanh, ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. |
Trong khi đó, Asanzo S5 là bản giá rẻ, có giá đề nghị 2,9 triệu đồng. Đây là phân khúc bị các ông lớn bỏ quên trong vài năm trở lại đây. S5 dùng màn hình 5,2 inch, độ phân giải HD. Vi xử lý MT6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB.
|
Mặt lưng vẫn dùng chất liệu kim loại, điểm cộng là thỏi pin dung lượng cao lên đến 4.000 mAh. So với Asanzo Z5, S5 trông vuông vức và nam tính hơn. |
Trong tầm giá dưới 3 triệu, Asanzo S5 là lựa chọn tốt vì có thiết kế cứng cáp, cấu hình đủ dùng, hiệu năng khá. Trên thực tế, bộ đôi smartphone của Asanzo không có nhiều đột phá nhưng phù hợp với thị hiếu. Cùng với những chiến lược bán hàng khôn khéo, di động của Asanzo có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. |