Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asanzo S5 và Z5 ra mắt với giá 3-5 triệu đồng

Z5 là model cao cấp hơn với camera kép chụp xóa phông trong khi S5 có pin 4.000 mAh cho thời lượng sử dụng 2 ngày.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại TP.HCM, thương hiệu điện tử tiêu dùng Việt Nam Asanzo vừa giới thiệu bộ đôi sản phẩm di động mới. Mang tên Z5 và S5, 2 smartphone này đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu TV này gia nhập thị trường di động.

Giống với cách tiếp cận thị trường TV - nơi hãng có 15% thị phần, Asanzo muốn đánh vào phân khúc giá rẻ khi tham chiến ở thị trường di động.

Asanzo Z5 sử dụng thiết kế nguyên khối, màn hình HD 5 inch. Điểm nhấn của máy là camera kép độ phân giải 16 MP ở mặt sau, có khả năng chụp ảnh xoá phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP.

Asanzo ra mat smartphone anh 1
CEO Phạm Văn Tam giới thiệu 2 smartphone mới của Asanzo. Ảnh: Duy Tín.

Về cấu hình, Z5 sẽ chạy hệ điều hành Android 7.0 trên nền tảng chip MediaTek MT6750T xung nhịp 1,5 GHz, đồ hoạ Mali-T860, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay 1 chạm, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G LTE.

Trong khi đó, S5 nhấn mạnh vào thời lượng pin. Máy có cấu hình thấp hơn đôi chút với camera chính 13 MP, máy ảnh phụ 8 MP. S5 dùng chip MT 6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cảm biến vân tay 1 chạm, Android 7.0.

Asanzo Z5 được bán với giá 4,99 triệu đồng trong khi S5 có giá 2,99 triệu đồng. Cả 2 sẽ lên kệ từ ngày 1/9 tại hơn 6.000 điểm bán của Asanzo.

 Asanzo không chọn cách tiếp cận các nhà bán lẻ lớn mà tìm về các vùng quê, thị trường ngách để cạnh tranh.

Nói với Zing.vn, CEO Phạm Văn Tam khẳng định di động là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng chưa hết cơ hội. Đại diện thương hiệu này còn khẳng định không sợ lỗ khi gia nhập thị trường di động. Hãng chấp nhận bán hàng không thu về lợi nhuận trong khoảng 2 năm.

  • Asanzo đặt mục tiêu bán 2.000 máy trong năm nay

    Lần đầu gia nhập thị trường smartphone, thương hiệu Việt này đặt mục tiêu khá khiêm tốn là 2.000 máy bán ra trong năm 2017. Trong 2 năm tới, hãng muốn chiếm khoảng 5% thị phần di động.

  • Smartphone made in Vietnam lên ngôi

     

    Asanzo ra mắt smartphone trong bối cảnh tín đồ công nghệ trong nước đang xôn xao vì Bphone 2017. Trước đó ít ngày, VNPT Technology cũng cho ra mắt smartphone mới màn tên Lotus S3 LTE. Chưa khi nào, các hãng di động Việt Nam vùng lên mạnh mẽ như vậy ngay tại sân nhà. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khẳng định cơ hội để các hãng này vươn lên chiếm một thị phần tương đối trên thị trường là không nhiều. Thị trường di động hiện trong trạng thái bão hòa, bản thân các ông lớn cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến giành giật thị phần.

    Trong ảnh là chiếc smartphone Z5 của Asanzo. Model này trang bị camera kép độc đáo của hãng.

    Asanzo ra mat smartphone anh 2
    Asanzo ra mat smartphone anh 3

  • Bên trong khán phòng sự kiện ra mắt smartphone mới của Asanzo tại Gem Center, TP.HCM. Ước tính, có khoảng hơn 200 khách thời tham dự sự kiện.

    Asanzo ra mat smartphone anh 4

  • Smartphone khó nhưng quan trọng đối với Asanzo

    Ông Phạm Văn Tam - CEO của Asanzo cho biết smartphone không phải yếu tố sống còn nhưng cần thiết với Asanzo. Thương hiệu này hiện chiếm khoảng 15% thị phần TV tại Việt Nam. 

    Sau Bphone, đến lượt Asanzo nhập cuộc chơi di động Việt

    Asanzo là cái tên mới xuất hiện, tạo nên thế tay ba giữa hai thương hiệu Việt trước đó là Mobiistar và Bkav.

  • Sự kiện bắt đầu

    Sự kiện bắt đầu bằng màn vũ đạo sôi động kèm những hình ảnh trình chiếu quá trình sản xuất thiết bị của Asanzo. Sự kiện của Asanzo lấy cảm hứng từ một con tàu trong vũ trụ. Các phần của sự kiện được gọi là các chặng, chẳng hạn chặng thành tựu, chặng bước tiến. Trên sân khấu, các vũ công mở màn tiết mục biểu diễn kết hợp giữa âm nhạc và ánh sáng. Hãng gọi khách tham dự sự kiện là những hành khách trên con tàu Asanzo.

     

    Asanzo ra mat smartphone anh 5

  • Quá trình phát triển của Asanzo

    Ông Phạm Văn Tam chia sẻ về thành tựu của Asanzo. Hãng bắt đầu sản xuất TV từ cuối 2013 với lô hàng đầu tiên 4.000 chiếc TV. Đến năm 2016, hãng bán được 500.000 chiếc, đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng. "Đó là doanh số một doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi không dám nghĩ tới", ông Tam chia sẻ. Đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ năm nay, Asanzo quyết định ra mắt smartphone mới.

    Asanzo ra mat smartphone anh 6

  • Smartphone Z5 xuất hiện

    Smartphone đầu tiên của Asanzo mang tên Z5 xuất hiện qua màn múa holographic của các vũ công giả robot. Hàng loạt tính năng của máy lần lượt xuất hiện như kết nối 4G LTE, camera kép 16 MP.

    Asanzo ra mat smartphone anh 7

  • Asanzo giới thiệu smartphone Z5 và S5

    CEO Phạm Văn Tam mở chiếc hộp bí mật với 2 smartphone đầu tiên của mình: Asanzo Z5 và S5. Hãng gọi đây là nguồn năng lượng mới để đoàn tàu tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ của mình.

    Asanzo ra mat smartphone anh 8

     

     

     

     

     

     

     


  • Asanzo Z5 dùng vỏ kim loại, camera kép

    Asanzo Z5 dùng thiết kế nguyên khối, màn hình HD 5 inch. Điểm nhấn ở mặt lưng là cụm camera kép độ phân giải 16 MP, có khả năng xoá phông. Camera trước 8 MP. Về cấu hình, Z5 sẽ chạy hệ điều hành Android 7.0 trên nền tảng chip MediaTek MT6750T xung nhịp 1,5 GHz, đồ hoạ Mali-T860, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay 1 chạm, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G LTE.

  • Asanzo Z5 sẽ được tặng kèm tai nghe Bluetooth theo chuẩn 4.0. Tai nghe in-ear được thiết kế theo "hình sừng trâu" với khả năng chống ồn chủ động.

    Asanzo ra mat smartphone anh 9

  • Asanzo S5 dùng pin 4.000 mAh

    Asanzo trang bị cấu hình tầm trung với điểm nổi bật là pin dung lượng 4.000 mAh. Máy sử dụng camera chính 13 MP, máy ảnh phụ 8 MP. S5 dùng chip MT6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cảm biến vân tay 1 chạm, Android 7.0.

    Asanzo ra mat smartphone anh 10

  • Giá bán của Z5 và S5

    Asanzo Z5 có giá bán 4,99 triệu đồng trong khi S5 có giá 2,99 triệu đồng. Máy sẽ lên kệ tại 6.000 điểm bán của hãng từ ngày 1/9. 

    Asanzo ra mat smartphone anh 11

  • Sự kiện kết thúc

    Sự kiện kết thúc. Khách mời bắt đầu trải nghiệm các sản phẩm của Asanzo.

    Asanzo ra mat smartphone anh 12

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm