Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng - làn gió mới cho thị trường bất động sản

Trong khi thế giới đã vận hành thành công tổ hợp nghỉ dưỡng (integrated resort - IR) từ lâu thì du lịch Việt Nam vẫn đang giải bài toán thu hút và giữ chân khách.

Sở hữu nhiều đặc điểm thu hút du khách về vị trí, thiết kế và tiện ích, mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng được nhiều chủ đầu tư bổ sung vào danh sách sản phẩm.

Làn gió mới integrated resort (IR)

Mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng xuất hiện từ thập niên 90 tại Las Vegas (Mỹ) với những dự án tầm cỡ như MGM Grand hay Venetian Las Vegas. Tại châu Á, Marina Bay Sands và Resort World Sentosa của Singapore là những khu phức hợp IR xuất hiện sớm, vào khoảng năm 2010. Sau đó, các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Phillipines cũng ra mắt nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng quy mô.

Không giống khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng thông thường, tổ hợp IR là mô hình quần thể nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao dạng phức hợp, quy tụ hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí cao cấp. Mô hình được đánh giá sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, giúp mở cánh cửa bước vào giai đoạn cất cánh của du lịch Việt Nam.

Nam Group anh 1
Các tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng Marina Bay Sands, Resort World Sentosa… là một trong những điểm nhấn thu hút du khách thế giới khám phá Singapore.

Việt Nam được nhận định có nhiều tiềm năng để theo đuổi mô hình IR nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp, đường biển dài 3.260 km chưa kể các đảo. Ngoài ra, trong những năm trở lại đây, thu nhập trung bình tăng lên, tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng mở rộng. Mô hình giải trí nghỉ dưỡng phức hợp đã phát triển và dần trở thành xu hướng với khách quốc tế lẫn nội địa.

Bình Thuận nắm thời cơ

Với diện tích lớn, việc phát triển các khu phức hợp giải trí, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trở nên thuận tiện hơn. Khi các yếu tố về quỹ đất rộng, năng lực và sự nghiêm túc của chủ đầu tư/nhà phát triển, ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, hệ thống tiện ích bên trong… hội tụ sẽ hình thành một tổ hợp đủ sức thu hút khách.

Điển hình tại thành phố có mô hình IR như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng thì lượng du khách đổ về cao hơn hẳn. Đa phần du khách kéo dài thời gian lưu trú thêm tối thiểu một ngày để tham quan, trải nghiệm các khu này. Với đa dạng phân khu chức năng, tiện ích, tổ hợp IR có thể đáp ứng nhiều đối tượng du khách quốc tế lẫn nội địa, gồm gia đình, nhóm bạn bè, cặp đôi…

Nam Group anh 2
Sự xuất hiện của tổ hợp IR Thanh Long Bay được kỳ vọng đưa Kê Gà vươn mình trở thành thủ phủ du lịch mới của Bình Thuận.

Nắm bắt thời cơ cùng lợi thế hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện với cao tốc, sân bay, cảng du thuyền… Bình Thuận bước vào cuộc đua IR. Nội lực sẵn có với đường bờ biển dài 192 km, vịnh biển đẹp, khí hậu nhiệt đới ấm áp, nhiều danh thắng nổi tiếng… trở thành bàn đạp để Bình Thuận ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tổ hợp IR sở hữu 1,7 km vịnh biển

Với quy mô 90 ha và tọa lạc tại mặt tiền tuyến đường biển quốc gia DT719B, Thanh Long Bay sở hữu 1,7 km bờ biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan. Dự án được các chuyên gia quốc tế khảo sát và đánh giá thích hợp cho các hoạt động thể thao biển. Từ lợi thế đó, nhà phát triển dự án Nam Group bắt tay cùng Tập đoàn H2O Hawaii Sports (Mỹ) tư vấn xây dựng và vận hành một trong những trung tâm thể thao biển theo tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Nam Group anh 3
Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay sẽ là một trong những điểm đến du lịch biển hàng đầu Việt Nam.

Thanh Long Bay được quy hoạch bài bản với 12 phân khu theo tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm tổ hợp nhà phố thương mại, tổ hợp căn hộ biển, khu shop-tel, resort 5 sao, resort sinh thái rừng dương, Wellness Spa & Resort, Thanh Long Lagoona, Thanh Long Avenue, khu ẩm thực, trung tâm thể thao biển, cầu ngọc trai, cảng du thuyền quốc tế. Đặc biệt, đây là dự án hiếm hoi được thừa hưởng cảng du thuyền quốc tế theo quy hoạch của Bình Thuận, nằm gần một cảng du thuyền khác cũng tại Mũi Kê Gà.

Để hoàn thiện dịch vụ, mang đến những trải nghiệm chất lượng cho du khách, Nam Group đã ký kết với hai thương hiệu danh tiếng trên thế giới là Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp) quản lý vận hành Thanh Long Bay khi dự án đi vào hoạt động.

DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án cho biết, với định hướng chiến lược trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia của Bình Thuận và sức hấp dẫn của các mô hình tổ hợp IR như Thanh Long Bay, nhiều khách hàng rất quan tâm đến việc sở hữu second home nơi đây. Hiện tại, dự án ra mắt khu căn hộ biển Wyndham Coast với giá từ 1,38 tỷ đồng, bàn giao nội thất hoàn thiện, sở hữu lâu dài. Đặc biệt, thời gian lên đến 4 năm, đợt đầu chỉ 10%.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm