Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng bên vịnh Thanh Long?

Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển với sự đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn Nam Group sắp ra mắt thị trường.

Trong khi các dự án nghỉ dưỡng bùng nổ tại Bình Thuận, dự án Thanh Long Bay tại Hàm Thuận Nam thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư khi tuyên bố ngân sách đầu tư lớn với quy hoạch dự án đồng bộ, kiến trúc xanh theo xu hướng thế giới, cam kết bảo vệ môi trường biển và hợp tác với các đối tác tầm cỡ quốc tế. Dựa trên cơ sở nào mà chủ đầu tư Nam Group tự tin tuyên bố Thanh Long Bay vào bản đồ du lịch thế giới?

Tài sản biển hiếm có tại Bình Thuận

Với vị trí 2 mặt tiền, trong đó mặt tiền biển dài 1,7 km với sóng êm, cát mịn khiến Thanh Long Bay trở thành dự án có bờ biển dài và đẹp trong khu vực. Mặt tiền còn lại nằm ngay trục đường ven biển quốc gia đang được mở rộng làm con đường huyết mạch ven biển.

Vịnh Thanh Long được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi với mực nước biển lý tưởng, bãi biển dịu nhẹ, đáy cát phẳng mịn, an toàn cho du khách và phù hợp với nhiều hoạt động thể thao biển.

Nam Group anh 1
Hai mặt tiền giúp Thanh Long Bay có vị trí đắc địa, giá trị sinh lời cao.

Với quy mô 90 ha, Thanh Long Bay được quy hoạch dựa trên nghiên cứu hành vi và mong đợi của du khách vừa phải thỏa mãn cho phần tĩnh (nghỉ dưỡng) và phần động (thể thao, vui chơi và giải trí cả ngày lẫn đêm), tạo ra sự đồng bộ trong quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

“Trả cho thiên nhiên những gì đã lấy của thiên nhiên” là giá trị cốt lõi trong thiết kế của kiến trúc sư trưởng Nguyễn Hoàng Mạnh - nhà sáng lập MIA Design Studio. Thảm thực vật tự nhiên của vịnh Hòn Lan cũ sẽ tiếp tục ươm trồng để quy hoạch mảng xanh cho dự án. Chủ trương không bê tông hóa, đưa kiến trúc xanh từ ngoài vào trong nhà sẽ là một ưu điểm nổi trội của Thanh Long Bay so với các dự án khác.

Nam Group anh 2
Thiết kế căn hộ biển độc đáo, tràn ngập hơi thở thiên nhiên của dự án Thanh Long Bay.

Cam kết bảo tồn hệ sinh thái biển, Thanh Long Bay được đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại bậc nhất và các công nghệ tối tân làm sạch bãi biển giúp vịnh biển nơi đây sẽ luôn sạch, trong, thanh bình như thiên nhiên ban tặng.

Thiết kế dự án đảm bảo thảm thực vật hiện hữu sẽ ít bị xâm hại nhất, cây xanh sẽ được ươm trồng và quy hoạch lại trong dự án. Sự đầu tư nghiêm túc này không chỉ hạn chế ảnh hưởng tới đời sống người dân địa phương, mà còn giúp cải thiện đời sống tại đây nhờ khai thác du lịch - ngành công nghiệp không khói đã mang đến sự thịnh vượng cho vùng đất.

Đây cũng là dự án hiếm hoi đưa các nét văn hóa bản địa vào trong kiến trúc với hình ảnh làng chài, trang trại thanh long trong nội khu dự án. Sự khác biệt này sẽ là nét độc đáo thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Nam Group anh 3
Vịnh Thanh Long (Hòn Lan) là tài sản biển hiếm có còn sót lại.

Đa dạng nhiều tiện ích

Thanh Long Bay sẽ hợp tác với các đơn vị quản lý, vận hành hàng đầu thế giới để đầu tư trung tâm thể thao biển lớn nhất Bình Thuận với hàng loạt loại hình thể thao biển như dù lượn, thuyền kayak, lặn biển, cano biển, moto biển, thuyền thúng, chèo ván sub, lướt ván buồm...

Với quảng trường biển rộng nhất Việt Nam khoảng 21.000 m2 (gần tương đương với diện tích của sân vận động Hàng Đẫy), Thanh Long Bay sẽ là nơi diễn ra các lễ hội âm nhạc và thời trang quốc tế.

Bên cạnh đó, phố biển thương mại cung cấp hàng nghìn tiện ích sẽ biến dự án thành trung tâm ẩm thực và giải trí và mua sắm về đêm, đáp ứng nhu cầu cho du khách và dân địa phương trong bán kính 20 km.

Nam Group anh 4
Thanh Long Bay sở hữu nhiều khu ẩm thực, giải trí, mua sắm về đêm

Ánh đèn của những cửa hàng, trung tâm mua sắm hiện đại, sang trọng sẽ khiến nhịp sống về đêm nơi đây không ngừng tiếp diễn, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng phong phú, ấn tượng và tràn đầy màu sắc khi đặt chân tới Thanh Long Bay.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm