Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình nhân vật giá nghìn đô thu hút người xem ở Sài Gòn

Các mô hình nhân vật nổi tiếng trong phim có tỷ lệ 1/6, giá từ 500 đến 2.000 USD, được triển lãm tại một trung tâm thương mại mới khai trương ở quận 7 thu hút nhiều người quan tâm.

Triển lãm diễn ra tại trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7. Những nhân vật có kích thước khoảng 30 cm, được làm từ nhiều chất liệu, có kèm theo áo quần, và trang bị nhiều phụ kiện giống trong phim. Hiện mỗi bộ sưu tập có giá khoảng 3.000 USD.
Các phụ kiện đi kèm với nhân vật cũng được thiết kế tinh xảo. 
Bộ sản phẩm người và mô hình chiếc xe thiết giáp quân sự giống thật đi kèm có giá 1.000 USD.
Ngoài những nhân vật trong phim nước ngoài, triển lãm còn mang đến hình ảnh bộ đội Việt Nam.
Mô hình Tôn Ngộ Không được cho là khó làm nhất với nhiều chi tiết phụ có giá hơn 500 USD.
Ông Châu Doãn Trác, quản lý khu triển lãm cho biết: "Những bộ trang phục của nhân vật được công ty thiết kế và may bằng tay sao cho giống đến từng chi tiết. Hiện tại, thú chơi mô hình này tuy còn khá mới ở Sài Gòn nhưng lại có sức hút tương đối, được nhiều người đam mê".
Mỗi tháng, công ty bán được 20-30 bộ. Người mua đa phần có thu nhập ổn định và đam mê phim ảnh, đặc biệt là các nhân vật trong phim. Hiện nay 40% được làm trong nước, số còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Ngoài các nhân vật trong phim, khách hàng có thể làm mô hình của chính mình với giá khoảng 400 USD một gương mặt.
Rất đông khách tham dự và ngắm các mô hình.
Chị Diệu, một khách tham quan cho biết chị cảm thấy thú vị khi xem những mô hình nhân vật của các bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, mức giá khá cao, nên chị không bỏ tiền mua mà chỉ chụp lại ảnh làm kỷ niệm. 

Búp bê nhà giàu giá ngàn đô ở Sài Gòn

Là loại búp bê mô phỏng theo cơ thể người thật được sản xuất chủ yếu ở nước ngoài. Khi nhập về Việt Nam, người bán thiết kế thêm phụ kiện như tóc, quần áo, dày dép...

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm