Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mô hình mẫu bếp ăn bán trú' tại TP.HCM

“Mô hình mẫu bếp ăn bán trú” do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức tại trường tiểu học Trưng Trắc, quận 11, TP.HCM ngày 10/9.

Mô hình được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, áp dụng theo mô hình bếp ăn chuẩn một chiều, từ khâu tiếp nhận nguyên liệu tới khâu chế biến thành phẩm và vệ sinh sau bữa ăn. Tất cả các khu vực trong mô hình này từ tiếp nhận nguyên liệu tới sơ chế, chế biến… đều được thiết kế riêng biệt, giúp quản lý chặt chẽ quy trình nấu ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời thiết kế hợp lý của các khu vực giúp tận dụng tối đa nguồn không gian, giảm bớt một số thao tác công việc cho các nhân viên cấp dưỡng của trường học. Mô hình được đầu tư với chi phí 1,3 tỷ đồng do công ty Ajinomoto Việt Nam tài trợ, ban tổ chức mong muốn Mô hình mẫu bếp ăn bán trú này sẽ là nơi tham quan, học tập và nghiên cứu hữu ích dành cho các trường tiểu học để các trường có thể tham khảo và áp dụng theo tình hình thực tế.

Đại biểu tham dự cắt bang khánh thành mô hình mẫu bếp ăn bán trú
Đại biểu tham dự cắt bang khánh thành mô hình mẫu bếp ăn bán trú.
Tham quan mô hình bếp ăn mẫu.
Tham quan mô hình bếp ăn mẫu.

Đây là một trong số nhiều hoạt động nổi bật của dự án Bữa ăn học đường do công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cùng trung tâm dinh dưỡng TP.HCM triển khai từ năm 2012, bên cạnh các hoạt động xây dựng “Bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng” nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho học sinh; giáo dục ý thức dinh dưỡng cho học sinh thông qua chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức”. Hiện nay, các hoạt động này đã và đang được triển khai hiệu quả tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Nhân viên cấp dưỡng làm việc tại mô hình mẫu bếp ăn bán trú.
Nhân viên cấp dưỡng làm việc tại mô hình mẫu bếp ăn bán trú.

Tiếp nối những thành công của dự án tại TP.HCM, công ty Ajinomoto Việt Nam đã kết hợp với Viện Dinh dưỡng và Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng để triển khai dự án Bữa ăn học đường trên địa bàn TP Đà Nẵng. Theo kế hoạch, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan để tiếp tục nhân rộng dự án sang các tỉnh thành khác trong thời gian tới, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Tư liệu: FJ

Hat nem Aji-ngon bo sung vi chat kem hinh anh

Hạt nêm Aji-ngon bổ sung vi chất kẽm

0

Thị trường hạt nêm tại Việt Nam vốn đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, đáp ứng nhu cầu của người nội trợ trong việc chế biến những món ăn ngon cho gia đình mỗi ngày.

Bạn có thể quan tâm