Phú Quốc (Kiên Giang) là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Thế nhưng mức độ chi tiêu và tỷ lệ quay trở lại Phú Quốc đều ở mức thấp, dù lượng du khách đến đây vẫn tăng trưởng hàng năm.
Bài toán làm sao để không chỉ giữ chân mà còn thúc giục khách phải thường xuyên quay trở lại, vui chơi thâu đêm là một thách thức lớn. Và tổ hợp Phú Quốc United Center của Tập đoàn Vingroup đã đưa ra lời giải đáp. Trong đó, “thành phố không ngủ” Grand World sẽ là điểm nhấn đặc biệt, góp phần phát triển nền kinh tế đêm địa phương.
Phú Quốc United Center giải bài toán kinh tế đêm của Phú Quốc. |
Grand World được vận hành theo mô hình của các thành phố nổi tiếng trên thế giới như New York, Tokyo, Bangkok…, nơi có những dãy phố thương mại sôi động, điểm vui chơi giải trí náo nhiệt, gian hàng ẩm thực và lễ hội tổ chức thâu đêm suốt sáng.
Với việc hội tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ và dịch vụ, Grand World mang tới sản phẩm đa dạng, từ đặc sản địa phương tới dịch vụ mua sắm - giải trí cao cấp, phục vụ mọi nhu cầu của du khách tại một điểm đến.
Nổi bật nhất là chợ đêm Grand World, chỉ cách phòng nghỉ dưỡng cao cấp bước chân. 138 quầy hàng của "Chợ đêm Grand World" trải dài từ phân khu Đông Dương tới phân khu Địa Trung Hải, giúp du khách thoải mái mua sắm quần áo thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm, đặc sản ba miền, sản phẩm truyền thống… Tiếp sau đó là hành trình ẩm thực bất tận với bún quậy Kiến Xây nổi danh, Thế giới hải sản Hàm Ninh, Bò tơ Phú Quốc hay thế giới hải sản Saigon Hub Market tại Night Zone 68 rộng tới 2.000 m2.
Đặc biệt, Grand World còn có loạt dịch vụ vui chơi, giải trí không ngủ với các khu phố bar, pub sôi động và casino. Những màn biểu diễn bikini hay carnival đa sắc màu cùng những cái tên quen thuộc như Le Cub bar, Yolo Bar, Blue Ocean, Relax Bar, Iclub Beer... hứa hẹn đem đến trải nghiệm giải trí thú vị.
Nơi đây cũng hội tụ những hoạt động giải trí, biểu diễn nghệ thuật độc đáo như Bảo tàng Gấu Teddy, du thuyền trên con kênh mô phỏng Venice, hay những show trình diễn thực cảnh mỗi đêm…
Mô hình kinh tế đêm tại Grand World Phú Quốc được dự đoán thu hút lượng lớn du khách tại đảo ngọc. |
Phú Quốc United Center sở hữu tiềm năng tỷ đô khi tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm còn đang mới ở tại Việt Nam. Các chuyên gia đánh giá, tiềm năng phát triển mảng kinh doanh bán lẻ tại Grand World được xác lập nhờ 3 yếu tố được ví như kiềng 3 chân: Lợi thế khi nằm tại điểm đến “tất cả trong một”, đơn vị vận hành cho thuê uy tín, chính sách cho thuê hấp dẫn.
Nằm tại trái tim của quần thể Phú Quốc United Center, Grand World sẽ có cơ hội đón lượng du khách khổng lồ, đặc biệt khi Việt Nam được kỳ vọng “phá băng” ngành du lịch nhanh hơn các nước trên thế giới và Phú Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu. Trải nghiệm mua sắm, dịch vụ tại Grand World không chỉ là mua sắm đơn thuần, mà còn là kết hợp cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi cao cấp từ Vinpearl Safari, VinWonders, Corona Casino… để níu chân khách hàng, thúc đẩy họ chi nhiều hơn và hấp dẫn họ quay trở lại.
Các gian hàng, phân khu kinh doanh tại Grand World cũng được quy hoạch theo chuỗi khoa học, vừa có sự gắn kết, vừa tạo sự nổi bật, thuận tiện cho khách du lịch. Đây hứa hẹn là môi trường lý tưởng để kinh doanh hiệu quả, đi theo “bước chân vàng” của Cao nguyên Genting (Malaysia), đảo Sentosa (Singapore) hay Jeju (Hàn Quốc). Đó là nơi du khách không phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể trải nghiệm các dịch vụ, ẩm thực, văn hóa địa phương lẫn từ thương hiệu quốc tế.
Grand World Phú Quốc kỳ vọng đạt được thành công như Genting, Sentosa, Jeju... |
Bên cạnh đó, các thương hiệu bán lẻ đã rót vốn tại đây cũng chia sẻ, một trong những yếu tố then chốt giúp họ nhanh chóng đầu tư chính là uy tín của đơn vị vận hành cho thuê - Vincom Retail, cùng chính sách cho thuê hấp dẫn. Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế, Vincom Retail là bảo chứng cho tiềm năng lợi nhuận của Grand World.
Có thể nói, Grand World Phú Quốc không chỉ tiên phong phát triển mô hình du lịch mua sắm màu mỡ nhưng còn bị bỏ ngỏ tại Việt Nam, mà còn tạo lối đi mới cho các doanh nghiệp bán lẻ. Đại diện một đơn vị kinh doanh tại đây cho biết: “Nếu bán những món ăn bình thường, dịch vụ bình thường hay sản phẩm bình thường, du khách đâu cần tới đây để thưởng thức hay mua sắm. Những sản phẩm đặc biệt, dịch vụ khiến họ trầm trồ mới tạo được lợi thế, kéo được du khách tới. Tôi tin rằng Grand World chính là nơi họ tìm kiếm”.
Bình luận