Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình 'bưu cục di động' mới lạ của Nhất Tín Express

Người tiêu dùng sẽ được phục vụ nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ mô hình bưu cục di động mới từ Nhất Tín Express.

Hiện nay, bên cạnh thương hiệu Nhất Tín Logistics (NTL) đang là đối tác vận chuyển phục vụ nhóm doanh nghiệp (B2B) của các tổng công ty, tập đoàn lớn, Công ty Nhất Tín vừa cho ra mắt thương hiệu chuyển phát nhanh mới - Nhất Tín Express (NTX). Hoạt động này đánh dấu bước mở rộng của Nhất Tín sang lĩnh vực vận chuyển cho các nhà bán hàng trực tuyến, thông qua sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, hãng còn hợp tác trực tiếp với nhiều cá nhân, tập thể tự kinh doanh online trên các nền tảng ứng dụng trực tuyến xã hội...

Ngoài nhóm khách hàng trên, NTX còn vận chuyển, làm fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng) từ nhà sản xuất bán trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng (D2C) thông qua việc đấu nối (API) hệ thống phần mềm bán hàng của nhà sản xuất. Điểm đặc biệt của NTX là hoạt động theo mô hình “bưu cục di động” (Mobile post office) mới xuất hiện tại Việt Nam.

Nhat Tin Express anh 1

Hệ thống bưu cục di động (Mobile post office) mới lạ của NTX.

“Với tiêu chí 'nhanh chóng - an toàn - thuận tiện', bưu cục di động được hỗ trợ công nghệ để đưa đến các giải pháp giao nhận tối ưu, cho phép rút ngắn thời gian giao hàng, giảm sức lao động và hạn chế bốc xếp hàng hóa nhiều lần… Khách hàng cũng có thể tiếp cận bưu cục di động dễ dàng và thuận tiện thông qua ứng dụng di động”, ông Nguyễn Công Khương, Tổng giám đốc NTX, chia sẻ.

Các “Bưu cục di động” được thiết kế trên những chiếc xe tải chất lượng. Các xe này được lắp đặt các trang thiết bị như một bưu cục thông thường, nhưng có camera giám sát hàng hóa, định vị GPS, hệ thống ứng dụng QR code xuất nhập kho và đặc biệt cập nhật tình trạng dữ liệu tức thì Real Time Dashboard (RTD).

Bưu cục di động sẽ di chuyển theo định tuyến, được ứng dụng công nghệ chia sẻ dữ liệu để kết nối giữa các bưu cục di động với nhau, và giữa nhân viên giao hàng (shipper) với bưu cục. Vì vậy, hàng hóa của người gửi (first mile) sẽ được nhân viên bưu cục chia chọn, phân tuyến trực tiếp trên xe, thực hiện quy trình xuất nhập kho qua ứng dụng di động để nhanh chóng xử lý các công đoạn tiếp theo.

Nhat Tin Express anh 2

Bưu cục di động được trang bị đầy đủ hệ thống như một bưu cục thông thường.

Nhờ đó, shipper có thể biết được bưu cục di động gần mình nhất để làm thủ tục xuất, hoặc nhập hàng hóa ngay mà không cần phải đưa về bưu cục cố định như trước đây. Điều này sẽ làm tăng năng xuất và giảm thời gian giao đơn hàng của mỗi nhân viên shipper. Cũng thông qua ứng dụng di động, khách hàng của NTX có thể xác định vị trí các bưu cục di động để liên hệ nhân viên đến nhận hàng tại nhà.

Nhat Tin Express anh 3

Hàng hóa được nhân viên nhập và xuất tại các bưu cục di động.

Ông Phan Bá Vũ, Giám đốc Kinh doanh NTX, chia sẻ thêm: “Mô hình bưu cục di động được sử dụng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhưng chưa được triển khai tại Việt Nam. Áp dụng mô hình hoạt động hoàn toàn mới này, NTX sẽ đem lại thời gian giao hàng nhanh chóng. Các nguy cơ như hỏng hóc, móp méo, nhầm lẫn hàng hóa được giảm thiểu, nhờ lược bỏ những điểm chạm không cần thiết như quy trình xếp dỡ lên xuống hàng hóa qua bưu cục hoặc kho trung chuyển”.

Bưu cục di động NTX

Website: ntx.com.vn | Fanpage: www.facebook.com/ntx.com.vn

Hotline: 1900638080

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm