Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn

Đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn có tần suất 4 chuyến/tuần, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khoảng 2,5 vạn lượt khách mỗi năm.

Ngày 12/1, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức khai trương đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đã tới dự.

Trong nhiều năm qua, nhu cầu đi lại của người dân ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Lào và ngược lại khá cao. Theo thống kê, mỗi năm có 160.000 – 180.000 lượt khách từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh  đến Viêng Chăn, qua các cửa khẩu Na Mèo (Thanh Hóa), Nậm Cắn (Nghệ An) và Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Cắt băng khai trương đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu ghi nhận những nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh khó khăn chung về kinh tế. Việc khai trương đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn sẽ là động lực đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của Nghệ An nói riêng, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định đường bay sẽ có ý nghĩa quan trọng cho việc thu hút đầu tư của địa phương, là cầu nối giao thông thuận tiện không chỉ với Lào mà còn với Thái Lan và nhiều nước khác trong khu vực.

Đây là đường bay đầu tiên của Vietnam Airlines trong năm 2014 và cũng là đường bay quốc tế đầu tiên được khai thác từ sân bay Vinh. Đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn có tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay ATR – 72, có khả năng vận chuyển khoảng 2.000 lượt khách/tháng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm