Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ cứu bé gái trong bụng sản phụ bị bắn xuyên cổ

Đang nằm nghỉ, chị Dung bất ngờ bị người lạ vào nhà khống chế đòi tiền. Trong lúc giằng co, tên cướp nổ súng bắn xuyên cổ người phụ nữ đang mang thai tuần thứ 33.

Ngày 31/8, bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho sản phụ Nguyễn Thị Dung (34 tuổi, ở Thanh Hóa) và em bé sơ sinh.

Theo lời kể của anh Trần Đình Hạng (chồng chị Dung), 2 người quê ở Thanh Hóa nhưng sang Lào làm ăn hơn 10 năm nay. Chị Dung đang mang thai tuần thứ 33. Tối 27/8, người vợ đang nằm nghỉ ở nhà thì bất ngờ bị một người lạ xông vào dí súng yêu cầu đưa tiền.

Trong lúc giằng co với tên cướp, sản phụ bị kẻ này nổ súng gây thương tích nặng. Ngay sau đó, người thân đã đưa chị đến bệnh viện Viêng Chăn cấp cứu. Ngày 30/8 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị vết thương đạn bắn xuyên từ vùng cổ xuống mạng sườn, sốc nhiễm khuẩn, trụy tim mạch, suy hô hấp. Tiên lượng sản phụ lúc nhập viện là rất xấu.  

Bé gái sau khi sinh mổ hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến.
Bé gái sau khi sinh mổ đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến.
Sau khi tiến hành hội chẩn liên khoa, nhận thấy em bé có dấu hiệu suy thai, phải mổ gấp. Sau hơn 2 giờ, ca mổ thành công, bé gái nặng 2 kg chào đời nhưng không cất tiếng khóc, tím tái, trương lực cơ giảm, phản xạ sơ sinh yếu.

"Bệnh viện nhanh chóng tiến hành hồi sức cho trẻ ngay trong phòng mổ, hút dịch, bóp bóng liên tục. Tuy nhiên, đứa trẻ vẫn không thể tự thở nên phải đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy, nỗ lực chạy đua với thời gian giành giật sự sống bé sơ sinh", bác sĩ Trần Thúy Hà - Khoa sản cho biết.

Với sự nỗ lực của các bác sĩ, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé gái sơ sinh đã có dấu hiệu chuyển biến tốt, đang tập cai thở máy. Về phần sản phụ Dung, do sức khỏe yếu, vết thương nặng nên tình trạng vẫn chưa khả quan, nguy cơ tử vong cao.

"Sản phụ Dung vẫn đang hôn mê, nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng là rất xấu. Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đang cố gắng hết sức để giành lại sự sống cho mẹ con bệnh nhân này", một vị bác sĩ cho hay.

Cứu sống bé trai bị người phụ nữ cầm dao đâm xuyên sọ

Một bé sơ sinh đã bị người phụ nữ lạ xông vào phòng đâm dao bầu xuyên hộp sọ giữa đêm. Bác sĩ đã phẫu thuật rút vật nhọn ra khỏi đầu bệnh nhi thành công.

Nam An

Bạn có thể quan tâm