Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống bé trai bị người phụ nữ cầm dao đâm xuyên sọ

Một bé sơ sinh đã bị người phụ nữ lạ xông vào phòng đâm dao bầu xuyên hộp sọ giữa đêm. Bác sĩ đã phẫu thuật rút vật nhọn ra khỏi đầu bệnh nhi thành công.

Chiều 8/8, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, vừa phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện 115 thực hiện thành công ca phẫu thuật rút con dao bầu ra khỏi vùng sọ của một bé sơ sinh. "Đây là trường hợp hy hữu, chúng tôi chưa từng gặp", Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 nói.

Theo anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long, cha của bệnh nhi 11 ngày tuổi), vào 3h sáng cùng ngày, vợ anh là Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì phát hiện một người phụ nữ lạ trong phòng (nghi là kẻ trộm), nên hốt hoảng la to.

Bất ngờ chị ta dùng dao bầu dài khoảng 28 cm đâm vào vùng mắt trái của cháu bé rồi bỏ chạy. Sau đó, bệnh nhi được chuyển xuống khoa cấp cứu rồi đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu,…

Tại đây các bác sĩ phát hiện lưỡi dao dài 10 cm đâm từ hốc mắt trái xuyên qua sọ não và kéo dài đến đỉnh sọ bên phải.

"Con dao đã đâm xuyên qua sọ não, làm vỡ xương trán, gây tổn thương vùng hạ đồi não. May mắn là mắt trái không bị tổn thương, phản xạ đồng tử bình thường", bác sĩ Hiếu thông tin.

Để thực hiện ca phẫu thuật, ê kíp đã lật vùng da trán lên, sau đó khoan cắt một mảng sọ não dài khoảng 6 cm để thấy vết thương. Sau khoảng 3 giờ, con dao được lấy ra thành công. Các dấu hiệu sinh tồn của em bé ổn định nhưng vẫn phải theo dõi chặt chẽ.

Con dao được các bác sĩ lấy ra khỏi đầu bé. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ lo ngại khả năng chảy máu não và bệnh nhi dễ bị nhiễm trùng vì con dao không sạch. 

Người nhà bệnh nhi cho biết thêm, hơn 10 ngày trước bé được sinh thường khỏe mạnh, nặng 3,5kg, sau đó xuất viện. Cách đây 4 ngày, bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được mẹ đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long khám. Trong quá trình bệnh nhi điều trị nội trú ở đây thì xảy ra tình trạng nêu trên.

Chiều cùng ngày, Công an TP Vĩnh Long cho biết, đã bắt được nghi can.

Đưa bé trai đẻ rơi trong hố nhà vệ sinh ra Hà Nội điều trị

Theo bác sĩ điều trị cho thai nhi đẻ rơi xuống hố nhà vệ sinh, đây là trường hợp đặc biệt hy hữu. Khi nhập viện, bệnh nhi được tiên lượng không qua khỏi.

Khánh Trung-Minh Anh

Bạn có thể quan tâm