Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ cấp cứu thai nhi trong bụng thai phụ bị chó dại cắn

Bị chó dại cắn, sản phụ Tin ở Nghệ An nhập viện mổ cấp cứu con sinh non khi mới 32 tuần tuổi. Dù nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Bệnh viện đa khoa Nghệ An chiều 13/6 cho biết, đang theo dõi sức khỏe của bệnh nhi mới mổ sinh là con của một sản phụ đã tử vong.

Trước đó 5 ngày, sản phụ Nguyễn Thị Tin (32 tuổi, ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng lên cơn dại do bị chó dại cắn. Theo trình bày của người thân, chị Tin đang mang thai 32 tuần tuổi.

Khi đang mang thai tháng thứ 3, thiếu phụ này đi sang nhà hàng xóm chơi bị chó cắn. Do không được tiêm phòng vắcxin đầy đủ nên đến ngày 9/6, chị Tin có biểu hiện lên cơn dại nên được người nhà đưa vào viện cấp cứu.

san phu tu vong sau khi mo sinh con anh 1
Đứa trẻ vẫn đang theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng kích thích của lên cơn dại như sốt, mệt mỏi, chảy nhiều dãi, không nuốt được nước bọt, triệu chứng sợ nước, sợ gió, xuất hiện cơn co thắt hầu họng... .

Xác định tỷ lệ tử vong của sản phụ Tin rất cao nên ngày 10/6 các bác sĩ khoa Sản quyết định chuyển mổ cấp cứu lấy bé trai 32 tuần tuổi, nặng 1,6 kg. Sau ca mổ sinh, người mẹ này đã tử vong.

Riêng bé trai mới sinh không khóc, các bác sĩ phải tiến hành hồi sức tích cực, bóp bóng, đặt nội khí quản để hỗ trợ hô hấp cho bé. Đến 13/6, đứa trẻ vẫn đang nằm lồng ấp, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tại khoa Sản với tiên lượng nặng.

Mổ cứu bé gái trong bụng sản phụ bị bắn xuyên cổ

Đang nằm nghỉ, chị Dung bất ngờ bị người lạ vào nhà khống chế đòi tiền. Trong lúc giằng co, tên cướp nổ súng bắn xuyên cổ người phụ nữ đang mang thai tuần thứ 33.

Chó dại cắn 7 người, một thai phụ tử vong

Bị chó của gia đình lên cơn dại cắn nhưng chị Hà không đi tiêm phòng vì sợ sẽ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Thai phụ sau đó phát bệnh dại và tử vong.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm