Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MMA Impact 2019 quy tụ nhiều tên tuổi về Digital Marketing ở Việt Nam

Diễn đàn năm nay chào đón nhiều tên tuổi lớn đến thảo luận về kinh nghiệm thiết kế, xây dựng chiến lược và lập ngân sách cho chiến dịch tiếp thị trên điện thoại.

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2019 với chủ đề #ShapeTheFuture diễn ra tại tòa nhà Intercontinental Sài Gòn (quận 1, TP.HCM) vào ngày 25/10 vừa qua. Sự kiện chào đón hơn 400 khách mời từ hơn 200 công ty đầu ngành bao gồm agency, nhãn hàng, publisher, công ty công nghệ.

Người tham dự được tìm hiểu những thông tin tiếp thị di động tại Việt Nam, cũng như tương tác, tạo mối quan hệ kinh doanh với các chuyên gia hàng đầu trong ngành tiếp thị trong và ngoài nước.

Chương trình có sự tham gia của 34 diễn giả là những tên tuổi nổi bật trong ngành ở Việt Nam và khu vực. Các diễn giả lần lượt trình bày những chiến dịch quảng cáo trên di động (mobile marketing) nổi bật trong năm 2019 có tiềm năng trở thành xu hướng trong tương lai.

Trong đó, nội dung tập trung vào bí kíp thành công trong việc tiếp cận người dùng, chiến lược kỹ thuật số trong trải nghiệm khách hàng, khả năng cá nhân hóa (personalization) của chiến dịch…

Đến với MMA Impact 2019, đại diện Adtima - bà Chu Thị Diễm Thúy (Giám đốc Hoạch định Chiến lược của Adtima) chia sẻ về chủ đề cách nhãn hàng tạo thành công từ chiến lược tiếp thị âm thanh (Audio Marketing).

Nhận định này đến từ một thực tế không thể chối bỏ - đó là âm thanh nói chung và âm nhạc nói riêng đóng vị trí quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Âm thanh và âm nhạc đi vào tiềm thức của chúng ta ngay cả trong những khoảnh khắc rất đời thường, giúp thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng một cách rất tự nhiên.

MMA Impact 2019 anh 1
Bà Chu Thị Diễm Thúy - Giám đốc Hoạch định Chiến lược của Adtima trên sân khấu của MMA Impact 2019.

Dẫn nguồn từ khảo sát Audio Ad Survey 2018 được thực hiện bởi Adtima Audience Insight, bà Thúy Chu cho biết những khoảnh khắc gắn liền với âm nhạc thường ngày bao gồm chơi game (chiếm 40%), làm việc/ học tập (33%), làm việc nhà (42%) và cuối cùng là tham gia hoạt động xã hội, hoạt động ngoài trời (chiếm 40%).

Đặc biệt đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ (Gen X từ 13 – 17 tuổi và Gen Y từ 18 – 24 tuổi), với lối sống năng động, đa năng (multi-tasking), những khoảnh khắc không cần màn hình (screen-less moments) sẽ ngày càng phổ biến.

Theo đó, Giám đốc Hoạch định Chiến lược của Adtima tự tin khẳng định audio marketing sẽ là “sự bùng nổ” trong các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Số liệu thống kê từ Adtima Summer Study - thực hiện vào tháng 7/2019 cho thấy, có đến 78% người Việt Nam dùng smartphone để nghe nhạc; số người trong độ tuổi từ 16/24 chiếm đến 92%. Quan trọng hơn, có đến 90% đối tượng nghe nhạc thông qua các ứng dụng. Điều này góp phần thúc đẩy Audio Marketing trở thành điểm chạm cần thiết của thương hiệu với người dùng.

MMA Impact 2019 anh 2
Bà Thúy Chu khẳng định Audio Marketing là yếu tố mang đến thành công tiếp theo cho chiến dịch thương hiệu.

Bàn về tầm ảnh hưởng của Audio Marketing trong việc làm tăng tầm ảnh hưởng của nhãn hàng đến với công chúng, bà Thúy Chu nhấn mạnh: “Audio Marketing có tác dụng giúp khơi gợi rất nhiều loại cảm xúc trong tâm trí của khách hàng. Một sản phẩm Marketing Audio thành công sẽ khiến cho thương hiệu tự nằm lại trong trí óc người xem ngay cả khi họ không có chủ đích nhìn vào logo hay sản phẩm”.

Khảo sát Audio Ads Report của Plug In thực hiện vào năm 2018 cho thấy, Audio Marketing có hiệu quả hơn so với nhiều loại hình khác. Theo đó, người dùng có thể nhớ đến slogan của các chiến dịch quảng cáo của brand nhiều hơn đến 59%. 10% người dùng có thể nhắc lại đấy là loại quảng cáo gì và nhận diện thương hiệu tốt hơn các loại hình quảng cáo khác.

Đồng thời, vì người nghe gần như hoàn toàn tập trung 100% vào thông điệp của thương hiệu được truyền tải nên khả năng cải thiện brand awareness lợi thế hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo khác.

Bà Thúy Chu - Giám đốc Hoạch định Chiến lược Adtima chia sẻ ở sự kiện Theo Giám đốc Hoạch định Chiến lược của Adtima, Audio Marketing tạo ra giá trị gợi nhớ nhận diện thương hiệu, tiếp cận thương hiệu tốt hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

Theo Giám đốc Hoạch định Chiến lược của Adtima, Audio Marketing tạo ra giá trị gợi nhớ nhận diện thương hiệu, tiếp cận thương hiệu tốt hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

Thêm vào đó, Video và Audio có mối liên hệ mật thiết với nhau trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Thương hiệu hoàn toàn có thể biến một bài hát thành phiên bản quảng cáo âm thanh ngắn để tiếp cận người nghe bất cứ khi nào họ truyền phát nhạc.

Lấy trường hợp ca khúc “Uống gì nào?” của Huỳnh James & Pinboys - bài hát có hơn 6,4 triệu lượt nghe trên nền tảng Zing MP3 làm ví dụ. Nhãn hàng hoàn toàn có thể biến bài hát thành phiên bản quảng cáo ngắn để tiếp cận người nghe bất cứ lúc nào. Điều này mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với hiện tại, khi nhãn hàng chỉ tập trung vào việc hợp tác với ca sĩ và sản xuất MV ca nhạc.

MMA Impact 2019 anh 3
Phần trình bày của giám đốc hoạch định chiến lược đến từ Adtima được nhiều diễn giả thuyết trình sau đánh giá là thiết thực, truyền cảm hứng và giúp không khí nóng lên.

Trong bối cảnh tiếp thị âm thanh (Audio Marketing) là một miếng bánh tiềm năng chưa được khai thác đủ mức, chia sẻ của bà Thúy Chu mở ra nhiều hướng đi mới cho việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, nhãn hàng và agency tham gia chương trình. Để tìm hiểu thêm về Audio Marketing, bạn đọc có thể liên hệ…

MMA Impact 2019 anh 4

Ra đời từ năm 2013, Adtima là publisher sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trên di động. Ngoài ra, Adtima còn là thành viên sáng lập MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam). Adtima chính là đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền trên các sản phẩm: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 46,5 triệu người dùng thường xuyên), Báo Mới (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing MP3 (Nền tảng âm nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam), Zing.vn (Báo điện tử số 1 Việt Nam), Zing TV (Nền tảng video chất lượng cao).

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm