Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitt Romney 'sẵn sàng làm việc cho Obama'

Một người bạn thân của Romney tiết lộ, ông sẵn sàng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama bất chấp vừa bị chính đối thủ đánh bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Mitt Romney 'sẵn sàng làm việc cho Obama'

Một người bạn thân của Romney tiết lộ, ông sẵn sàng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama bất chấp vừa bị chính đối thủ đánh bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo Telegraph, khả năng Romney nhận được một công việc trong nhiệm kỳ 2 của ông Obama càng tăng lên sau bài phát biểu chiến thắng của tân tổng thống Mỹ. “Tôi mong muốn ngồi cùng Thống đốc Romney để bàn về việc cùng nhau hợp tác và đưa đất nước phát triển”, ông Obama nói trong bài phát biểu.

Là một giám mục cộng tác nhiều năm với Romney, ông Grant Bennett nói rằng cựu Thống đốc bang Massachusetts sẽ không tranh cử một lần nữa nhưng sẵn sàng làm việc trong dịch vụ công. “Nếu tổng thống mời ông ấy, Mitt sẽ nói ‘Tôi là một người Mỹ. Tôi có thể đóng góp gì?’. Động lực chủ yếu của Mitt là tạo ra sự khác biệt để mang lại lợi ích cho người dân”, ông Bennett nói.

Động thái như vậy có thể làm các đồng nghiệp đảng Cộng hòa khó chịu và khiến họ tìm cách ngăn ông Obama thực hiện kế hoạch hợp tác với Romney. Trong khi đó, Alex Castellanos, một chiến lược gia nổi tiếng của đảng Cộng hòa nói rằng, hành động của Obama với Romney không những “là vô cùng rộng lượng mà còn rất khôn ngoan”.

Romney có thể làm việc trong chính quyền của Tổng thống Obama ở nhiệm kỳ mới.

Cảm thấy thất vọng sau thất bại, ông Romney được dự đoán sẽ trở về căn biệt thự trị giá 12 triệu USD bên bờ biển tại La Jolla, California và nghỉ ngơi cùng 5 con trai và 18 đứa cháu. Tuy nhiên, ông Bennett cho rằng ở tuổi 65, cựu Thống đốc Massachusetts vẫn có năng lượng tràn trề và sức khỏe tuyệt vời. Sau khi nghỉ ngơi với con cháu, ông Romney chắc chắn sẽ không nghỉ hưu hoàn toàn.

Theo Bennett, ông Romney, người sở hữu tài sản 250 triệu USD, không quan tâm đến tiền trong giai đoạn này, vì vậy ông sẽ cống hiến cho công việc từ thiện hơn là công việc cá nhân. Bennett cho rằng, ông Romney cũng có thể trở lại đảm nhận một vị trí trong Giáo hội Latter-Day Saints mà ông đang quyên góp hàng triệu USD.

Vợ của Romney là bà Ann, từng bác bỏ ý kiến cho rằng chồng bà quan tâm đến các công việc tài chính sau khi thất bại trong cuộc chạy đua đầu tiên để trở thành ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2008. “Chúng tôi từng bỏ qua những đề nghị như vậy”, bà Romney khẳng định.

Bên cạnh đó, quyết định trở thành môt công chức trong chính quyền của Tổng thống Obama có thể chịu ảnh lớn từ cha Romney. Trước đó, ông George Romney cũng từng phục vụ trong nội các của tổng thống Richard Nixon với tư cách là thư ký về phát triển nhà ở và đô thị, sau khi bị chính Nixon đánh bại trong cuộc chạy đua trở thành ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 1968.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm