25 năm là chặng đường đủ dài để một hãng ôtô Nhật Bản như Mitsubishi viết nên câu chuyện lịch sử phát triển từ những ngày sơ khai đến vị thế vững chắc trên thị trường xe Việt hiện nay. Thời gian tới, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ mang đến bất ngờ nào cho khách hàng Việt?
25 năm và những cột mốc ấn tượng
Là một trong những thương hiệu ôtô nước ngoài đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam, từ năm 1994 đến nay, Mitsubishi đã nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, “ghi điểm” với các tay lái Việt. Những cái tên “sáng giá” Pajero Sport, Triton, Outlander, Xpander của hãng lần lượt bước lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy nhất ở nhiều phân khúc.
Tháng 11/2017, mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport bất ngờ tăng vọt về doanh số khi bán ra 164 xe, gần gấp 5 lần so với tháng trước đó. Tháng 5 năm nay, Mitsubishi Triton có doanh số lên đến 868 xe, xếp thứ 2 theo bảng xếp hạng của VAMA, trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, 371 xe bán ra trong tháng 7/2018, mẫu crossover 5+2 Mitsubishi Outlander đã lập kỷ lục doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Và gần đây nhất, Mitsubishi Xpander - mẫu xe mới nhất của MMV gây ấn tượng mạnh khi phá vỡ mọi kỷ lục với doanh số 10.000 chiếc tại Việt Nam chỉ sau một năm ra mắt.
Mitsubishi Xpander tạo nên kỷ lục bán hàng trong phân khúc MPV chỉ sau một năm ra mắt. |
Không chỉ cải tiến, đưa ra những sản phẩm sở hữu hiệu năng bền bỉ, MMV còn nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đại lý ủy quyền thông qua việc trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi tại hệ thống đại lý cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Những cải tiến này nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm đồng bộ theo tiêu chuẩn 3S của MMV về bán hàng (Sales), bảo hành - bảo dưỡng - sơn sửa (Service) và cung cấp phụ tùng Mitsubishi chính hiệu (Spare-parts). Tính đến nay, MMV đã mở rộng hệ thống đại lý tại 30 tỉnh, thành phố có nhu cầu sử dụng ôtô cao nhất trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Hệ thống đại lý Mitsubishi theo chuẩn 3S mang đến dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm đồng bộ cho khách hàng. |
Bên cạnh đó, MMV còn liên tục triển khai các hoạt động gắn kết khách hàng. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động, tháng 9 vừa qua, MMV tổ chức chương trình “Tìm kiếm chiếc xe Mitsubishi đầu tiên tại Việt Nam”. Đây là dịp để các tay lái nhìn lại những dòng xe kinh điển đã tạo nên tên tuổi của thương hiệu này từ những ngày đầu tiên. Ngoài ra, MMV còn tổ chức tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi như kiểm tra xe miễn phí, giảm giá cho phụ tùng hao mòn nhanh, giảm giá cho dầu nhớt và hóa chất chính hiệu Mitsubishi...
Chiến lược phát triển mới
Không chỉ chú trọng hình thức bên ngoài, “kim chỉ nam” mới cho thiết kế các mẫu xe Mitsubishi là vẻ đẹp gắn liền với công năng. Điều này được thể hiện rõ nét qua ngôn ngữ thiết kế và nhận diện thương hiệu mới của hãng - Dynamic Shield. Đúng như tên gọi, Dynamic Shield mang lại cho các mẫu xe vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại và năng động hơn (Dynamic), đồng thời tạo thành một chiếc khiên (Shield) liên kết đặc biệt với khung xe giúp hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm, nâng cao an toàn cho người sử dụng.
Song song với việc đầu tư vào chính sách chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hậu mãi, kế hoạch mở rộng hệ thống đại lý, MMV còn triển khai nhiều hoạt động CSR. Các hoạt động CSR của MMV trong thời gian qua có thể kể đến như chuỗi hoạt động tại bệnh viện nhi Trung ương hưởng ứng “Tháng nhân đạo” phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình “Trái tim cho em” hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.
Phát biểu tại tại sự kiện kỷ niệm 25 năm MMV, ông Osamu Masuko - Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation, cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng tại Việt Nam, nhằm sản xuất ra những mẫu xe hơi chất lượng cao và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn nữa. Tôi tự tin rằng thử thách này sẽ tạo chỗ đứng vững chắc cho chúng tôi tại Việt Nam với sự tăng trưởng liên tục của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của thị trường ôtô và kinh tế khu vực, như giải quyết vấn đề việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đầu tư và chuyển giao công nghệ”.
Ông Osamu Masuko phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 25 năm hoạt động của MMV tại Việt Nam. |
Có thể nói, 25 năm hoạt động là chặng đường đủ dài để tạo nền tảng vững chắc cho MMV vững bước trên chặng đường phát triển tương lai với thông điệp “The Next Adventure - Tiếp bước hành trình mới”. Thông qua việc đầu tư vào chiến lược kinh doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm chất lượng dịch vụ, MMV hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới, đáp ứng niềm tin của khách hàng Việt Nam.