Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Miss Grand quá bất ổn

Chung kết Miss Grand International 2024 đang đến gần và điều khiến khán giả bàn tán về cuộc thi này là những tranh cãi, phát ngôn gây sốc.

Mùa giải thứ 12 của Miss Grand International (MGI) diễn ra từ ngày 3/10 ở Campuchia. Theo kế hoạch ban đầu, các hoạt động bên lề và vòng thi áo tắm sẽ được tổ chức tại đây. Tuy nhiên, ngày 7/10, ông Nawat - chủ tịch cuộc thi - bất ngờ tuyên bố tất cả thí sinh và nhân viên ban tổ chức di chuyển gấp sang Thái Lan. Chính lúc này, tranh cãi bùng nổ.

Không chỉ mâu thuẫn giữa MGI và phía Miss Grand Campuchia bị đẩy lên cao, nội bộ cuộc thi cũng xảy ra nhiều vấn đề khiến khán giả bức xúc.

Nhiều thí sinh gây tranh cãi

Thae Su Nyein - đại diện Myanmar - đang dẫn đầu lượt bình chọn từ khán giả trong khuôn khổ cuộc thi. Cô gái 17 tuổi cũng được nhiều chuyên trang dự đoán làm nên chuyện, có khả năng trở thành Miss Grand tiếp theo.

Tuy nhiên, Thae Su Nyein vấp phải sự nghi ngờ về tính trung thực. Trong một livestream, đại diện Thái Lan Malin Sae-lim khẳng định thí sinh Myanmar luôn ra khỏi phòng lúc sáng sớm với gương mặt mộc, nhưng sau đó trở về cùng diện mạo lộng lẫy. Từ cách ăn mặc cho đến trang điểm đều cực kỳ chỉn chu, chuyên nghiệp.

Điều này làm dấy lên nghi vấn Miss Grand Myanmar có ê-kíp hỗ trợ phía sau. Hay nói cách khác, Malin Sae-lim nghi đối thủ gian lận. Theo quy định, các thí sinh phải tự chuẩn bị mọi thứ và không được mang theo nhân viên. Tất cả cô gái phải tự xoay sở làm đẹp cho mình trong thời gian ngắn.

Thế nên Malin Sae-lim và người hâm mộ mong muốn ban tổ chức MGI 2024 làm rõ trường hợp của Thae Su Nyein. Câu trả lời cho việc này hiện vẫn chưa có.

Trước đó, hai đại diện Panama và Pakistan hứng "gạch đá" khi chia sẻ ảnh chụp với con cá sấu đeo sash Campuchia (ảnh đã qua chỉnh sửa). Nhiều bình luận phẫn nộ, coi đây là hành động "cà khịa" thí sinh Sotheary Bee đã bỏ thi, cũng như xoáy vào mâu thuẫn giữa tổ chức MGI và tổ chức Miss Grand Campuchia.

"Ngược đời thi hoa hậu hòa bình nhưng hành xử mang tính công kích thế này", "Không chỉ chủ tịch mà thí sinh Miss Grand không hòa nhã như chúng ta nghĩ", "Fan sắc đẹp xin phép ngừng ủng hộ hai cô gái này"... là loạt bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Sau khi bị chỉ trích, hai thí sinh đã xóa bức ảnh và lên tiếng xin lỗi. Trong khi Miss Grand Pakistan giải thích rằng cô không nhận ra hình ảnh này có thể bị xem là xúc phạm người khác, đại diện Panama khẳng định cô là nạn nhân của người đã chế ra bức ảnh. Tuy nhiên, lời giải thích của hai cô gái không thuyết phục số đông.

Cũng tại cuộc thi, người đẹp Puerto Rico bị phản ứng vì tỏ thái độ khó chịu, soi mói đại diện chủ nhà trong lúc xếp hàng để tham gia hoạt động ngoài trời. Nhưng ở tình huống khác, thí sinh Thái Lan là người bị chê bai ứng xử khi chia sẻ về trải nghiệm ở Campuchia.

Fan sắc đẹp thất vọng

Việc tổ chức MGI đột ngột rời Campuchia khiến chi phí tổ chức cuộc thi đội lên rất nhiều. Trong đó, Nawat cho biết ông phải chi 1 triệu baht (gần 30.000 USD) để mua vé máy bay cho ê-kíp và thí sinh, mất thêm khoảng 200.000 baht (hơn 5.000 USD) để thuê khách sạn.

Trở về Thái Lan, chủ tịch Miss Grand gặp gỡ truyền thông để làm rõ những ồn ào. Ông lần lượt nêu chi tiết từng vụ việc cho thấy phía Campuchia làm ăn kém chuyên nghiệp, từ đội ngũ nhân viên thiếu kinh nghiệm cho tới cách tổ chức, sắp xếp không đạt tiêu chuẩn sân chơi quy mô quốc tế. Vụ dự tiệc trên du thuyền tối 6/10 chính là giọt nước tràn ly, khiến Nawat quyết định tước quyền đăng cai của ê-kíp Campuchia.

Cộng đồng fan sắc đẹp ở Campuchia vẫn hậm hực Nawat và cuộc thi Miss Grand. Họ kêu gọi tẩy chay Miss Grand International vì sự độc đoán của người dẫn đầu. Ngay cả phía Miss Grand Campuchia, họ không còn muốn nắm giữ bản quyền cuộc thi này, thay vào đó, họ nhắm tới những sân chơi khác trong Big 6.

Sotheary Bee, Miss Grand Campuchia, chỉ trích Nawat là người gây ra xung đột trong khi thông điệp của cuộc thi là "ngừng chiến tranh và bạo lực". Các tài khoản được cho là đến từ Campuchia tràn vào những bài đăng liên quan đến MGI để công kích.

Miss Grand International anh 3

Làn sóng công kích nhắm vào Nawat và cuộc thi vẫn chưa dừng. Ảnh: MGI.

Trong lùm xùm vừa qua, cả hai bên đều cung cấp lý lẽ riêng để bảo vệ luận điểm của mình, và ranh giới đúng sai vẫn chưa được phân định rõ. Nhưng điều có thể dễ dàng nhìn thấy là hình ảnh cuộc thi năm nay bị ảnh hưởng.

Ngay cả chính ông Nawat cũng nhận ra chiều hướng dư luận đang ngày càng gay gắt hơn, nên tại họp báo ra mắt thí sinh, chủ tịch cuộc thi lên tiếng xin lỗi dàn ứng viên và người hâm mộ. Ông phát biểu: "Tôi cũng muốn xin lỗi các giám đốc quốc gia một lần nữa. Mọi người đừng lo lắng, vì nếu ở trong tay tôi, mọi thứ sẽ phải tốt hơn. Đừng quên ủng hộ tất cả thí sinh đại diện cho các nước".

Hầu như năm nào MGI và Nawat cũng vấp tranh cãi liên quan đến cách tổ chức, phát ngôn gây sốc. Nhưng mùa giải này có lẽ là lần gây sốc nhất khi xảy ra tình huống hy hữu.

Những năm gần đây, trên thế giới chưa ghi nhận trường hợp tước quyền đăng cai trong lúc cuộc thi đang diễn ra như Miss Grand. Nếu có những thay đổi, thì đó chỉ là thay đổi thời gian hoặc địa điểm trước vài tháng khởi động. Ví dụ Miss Earth năm nay, theo kế hoạch ban đầu, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức ở Việt Nam. Tuy nhiên, đầu tháng 9, ban tổ chức Miss Earth thông báo dời địa điểm sang Philippines vào tháng 11.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Quế Anh diễn áo tắm ở Miss Grand

Trong vòng thi áo tắm ở Miss Grand International 2024, Quế Anh catwalk tự tin nhưng chưa kiểm soát tốt bước chân.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm