Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini World Cup giữa lòng Hà Nội

Giải đấu mang tên Nike Risk Everything 5v5 sẽ được tổ chức tại Tòa nhà IPH (Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 13/6 đến 13/7.

Giải đấu mang hơi hướng bóng đá đường phố được tổ chức theo mô hình của World Cup dự kiến sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều đội bóng phong trào.
Giải đấu mang hơi hướng bóng đá đường phố được tổ chức theo mô hình của World Cup dự kiến sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều đội bóng phong trào.

Tương tự World Cup, ban tổ chức cũng mời 32 đội tham dự, chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội mỗi bảng bước vào vòng loại trực tiếp. Giải cũng diễn ra theo quỹ thời gian gần giống sự kiện lớn diễn ra ở Brazil.

Ban quản lý Tòa nhà IPH lắp đặt một sân bóng 5v5 khá đẹp tại khuôn viên và có cả khán đài để khách đến trung tâm mua sắm tại đây được thưởng thức các trận đấu. Mỗi đội được đăng ký 5 cầu thủ chính thức và 3 cầu thủ dự bị. Các trận thi đấu theo luật FIFA dành cho sân 5 người, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa trận 10 phút.

Tham dự sự kiện này, cựu trung vệ nổi tiếng của Hà Nội T&T Cristiano Roland cho biết: “Thể thức 5 đấu 5 gợi cho tôi nhớ về cách chơi bóng ở quê hương tôi. Nó rất gần với bóng đá đường phố, nơi chúng tôi lớn lên. Bóng đá 5 đấu 5 cho phép bạn thể hiện tối đa kỹ thuật, sự khôn khéo và cả tư duy bóng đá trong một diện tích thi đấu không quá rộng”.

Các đội được phép đăng ký tham dự từ ngày 9/6 với lệ phí 500.000 đồng mỗi đội (sẽ được hoàn trả sau khi hết giải). Tổng giải thưởng của giải đấu Mini World Cup này là 71 triệu đồng.

 

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm