Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi bóng chuyền Thu Trang mê đua xe tốc độ

Ngoài niềm đam mê bóng chuyền, phụ công tài năng và từng đứng thứ 2 Miss VTV Cup 2007 rất thích trải mình trên những những chiếc xe khủng ở con lộ lớn.

Thu Trang từng nức tiếng một thời về vẻ đẹp và tài năng.

Hiếm có nữ cầu thủ nào xuất hiện ở đội tuyển quốc gia theo cách đặc biệt và ấn tượng như Trang. Bất ngờ được tập trung lên Tuyển vào năm 2007 ở tuổi 19, phụ công này đã lập tức đóng vai chính rồi rực sáng để giúp cho đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch VTV Cup trong bối cảnh thiếu 4 trụ cột.

Bật mí về chân dài bóng chuyền Bùi Thị Ngà

Cô gái cao 1,87 m này là một trong những VĐV bóng chuyền nữ cao nhất Đông Nam Á và được coi là người thay thế xứng đáng cho tượng đài Phạm Kim Huệ.

Là tân binh, lại đánh phụ công nhưng cô ghi được số điểm chỉ kém “búa máy” Bùi Huệ. Trong đó, ngoài sức bật lên tới 3,05 m trên chiều cao 1,73 m không thật lý tưởng, tuyển thủ khoác áo Thông tin LV Post Bank còn khẳng định giá trị riêng là quả đánh lao ngắn, và nhất là quả đánh một chân sau đầu thường làm bó tay các dàn chắn.

Từ cú hích ngoạn mục ấy, Trang có những bước thăng tiến ngoạn mục để khẳng định mình với tư cách phụ công chơi hay và bản sắc bậc nhất. Tại các giải đấu của CLB lẫn đội tuyển quốc gia, dù đánh chính hay dự bị chiến lược, cô đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với bộ ba Kim Huệ - Ngọc Hoa - Thu Trang, đội tuyển Việt Nam có những phụ công hàng đầu Đông Nam Á để có thể thực hiện rất nhiều phương án chiến thuật. Việc Trang vươn lên đảm trách vị trí của Kim Huệ chỉ là vấn đề thời gian.

Thu Trang từng là một trong những tài năng hứa hẹn của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhưng không được triệu tập trong thời gian gần đây.

Thế nhưng, suốt 4 năm nay, thật kỳ lạ không còn thấy Trang trên Tuyển, cho dù cô vẫn luôn nỗ lực và thể hiện được tài năng, kinh nghiệm của một phụ công hàng đầu. Rất nhiều nhà chuyên môn cùng người hâm mộ đã lên tiếng “đòi” công bằng cho cô nhưng cũng vô hiệu.

Trang mất cơ hội ở hai kỳ SEA Games, 3 kỳ VTV Cup. Nhiều lý do được đưa ra song gốc rễ của nó không nằm ở chính Trang, mà đơn giản là không được sử dụng, thậm chí, còn có thông tin Trang bị “đì”.

Nghiệp tuyển thủ của Trang không mấy hanh thông. Ngay từ đầu, cô phải đứng cạnh cái bóng quá lớn của hai ngôi sao Kim Huệ - Ngọc Hoa khiến cô phải rất quyết tâm phấn đấu. Chỉ có điều, cô đã bị tước đi cơ hội khi tài năng đang nở rộ nhất, ở tuổi 23.

Và phải nhờ đam mê và sự bền bỉ hiếm có, Trang mới vượt qua được cú sốc để tiếp tục trụ vững trên sân bóng. Càng trớ trêu hơn, vì tại các giải của CLB, mỗi khi Trang ra sân, ai cũng thấy rõ chị chơi không thua kém bất cứ phụ công nào khác, có lẽ chỉ trừ Ngọc Hoa.

Hai vợ chồng Thu Trang đều có chiều cao hiếm thấy, cô cao 1,73 m, còn chồng hơn cô cả chục cm.

Giờ đây ở tuổi 26, với Trang mọi chuyện không còn quá nặng nề, dù có lên Tuyển hay không, đánh chính hay dự bị, điều quan trọng là lúc nào cũng tập luyện thi đấu hết tâm sức.

Trong làng thể thao, người đẹp bóng chuyền còn nổi tiếng với tình yêu và mối duyên đẹp với chàng trai đầy nam tính và mạnh mẽ Khắc Tiệp của đội bóng rổ Phòng Không Không Quân. Trước khi cùng nhau bước lên xe hoa, cặp đôi hoàn hảo hiện đều là trung úy quân đội đã có tới 7 năm yêu lãng mạn, nồng nàn.

Hai vợ chồng Thu Trang đều yêu thích những chiếc xe phân khối lớn.

Ngoài nghe nhạc, Trang còn có một sở thích rất lạ với dân bóng chuyền: xe mô tô phân khối lớn và những cuộc đua tốc độ. Điều kiện kinh tế không cho phép làm chủ sở hữu song cô rất thông thạo về các dòng “siêu” xe và đáng nói hơn như tiết lộ có thể “lướt” ngon lành nhiều loại không thua kém gì dân chuyên.

Phúc Vinh

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm