Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo tăng trưởng kỷ lục trong thời gian ngắn

Mini app GoBus TPHCM đã đạt hơn 245.000 người dùng sau 1 tháng ra mắt trên Zalo. Con số này vượt xa mốc 201.000 lượt tải trong 4 năm trên các kho ứng dụng.

Chính thức ra mắt trên Zalo vào ngày 19/4, đến nay, mini app GoBus TPHCM đã có 40 ngày hoạt động trên nền tảng này. Qua theo dõi của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong quá trình sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé,...

So GTVT HCM,  Go!Bus,  Tuyen xe buyt,  Xe bus HCM,  lo trinh xe bus,  gia ve xe bus,  tuyen bus anh 1

Mini app GoBus TPHCM được người dân tích cực sử dụng trong hơn 1 tháng qua, ngay khi vừa ra mắt trên Zalo

Lượng người dùng trong tháng đầu ra mắt vượt xa số lượt tải ứng dụng trong 4 năm qua

Nhờ những tính năng thiết thực và hữu ích trong đời sống cùng sự thuận tiện và dễ dàng thao tác khi tích hợp ngay trên ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam, ngay từ khi vừa ra mắt, người dân thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình đón nhận, hưởng ứng và sử dụng mini app này trên nền tảng Zalo. Tính đến ngày 26/5, lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo đạt hơn 245.000 người, tạo ra hơn 261.000 lượt truy cập.

So GTVT HCM,  Go!Bus,  Tuyen xe buyt,  Xe bus HCM,  lo trinh xe bus,  gia ve xe bus,  tuyen bus anh 2

Con số kỷ lục về lượng người dùng và lượt truy cập của Zalo Mini App GoBus TPHCM sau hơn 1 tháng ra mắt.

So sánh với lượt tải native app từ các kho ứng dụng như Google Play (Android) và App Store (iOS), trong khoảng 4 năm từ 2020 đến tháng 4/2024, ứng dụng Go!Bus TP.HCM đạt hơn 201.000 lượt tải. Như vậy, chỉ mất 1 tháng để lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt native app Go!Bus TP.HCM về lượt tải trong cả 4 năm.

Theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, hơn 245.000 người dùng của một mini app chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên nền tảng Zalo được xem là con số kỷ lục. Con số này là minh chứng sắc nét nhất cho tính hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn của mini app GoBus khi phát hành trên Zalo. Điều này đến từ việc tiết kiệm thao tác trên thiết bị di động, dễ sử dụng khi không cần phải tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ.

Đánh giá về lượng người dùng kỷ lục chỉ sau 1 tháng ra mắt trên Zalo của mini app GoBus TPHCM, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết tập thể Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã nỗ lực đúng hướng trong việc áp dụng đúng nền tảng công nghệ để triển khai mini app.

“Mini app GoBus TPHCM đạt hơn 245.000 người dùng chỉ sau hơn một tháng triển khai trên Zalo cho thấy mô hình này đáp ứng đúng nhu cầu của người dân một cách hiệu quả. Từ đây, phương tiện giao thông công cộng tại TP.HCM đã đáp ứng các tiêu chí: thông minh, thuận tiện, tiết kiệm, thoải mái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên người dân ngày càng đề cao việc di chuyển bằng hình thức này”, ông Lê Hoàn nhận định

So GTVT HCM,  Go!Bus,  Tuyen xe buyt,  Xe bus HCM,  lo trinh xe bus,  gia ve xe bus,  tuyen bus anh 3

Chỉ cần hơn 1 tháng để lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt số lượt tải trên các kho ứng dụng trong 4 năm.

Tối ưu di chuyển - Tối đa thuận tiện cho người dân

Vừa ra mắt đã đạt con số kỷ lục, vượt cả tổng lượng người dùng trong 4 năm của native app, GoBus TPHCM là mini app xe buýt công nghệ đầu tiên tại Việt Nam tiên phong ứng dụng Zalo trong tiện ích công phục vụ cộng đồng.

Xét về tính hữu ích của các tính năng, tiện ích, mini app GoBus TPHCM được kế thừa hoàn toàn từ native app đã ra mắt trước đó (năm 2020), nhưng xét về tính thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng, việc ra mắt mini app GoBus TPHCM trên Zalo đã mang lại bước tiến mới trong hệ thống giao thông công cộng và dịch vụ cộng đồng của thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đây, người dân hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng, all-in-one ngay trên nền tảng Zalo khi vừa sử dụng các tính năng của mini app GoBus TPHCM đồng thời nghe, gọi, nhắn tin, video call hoặc sử dụng các tiện ích khác được tích hợp trên Zalo mà không cần phải thoát màn hình hay chuyển đổi ứng dụng. Dung lượng điện thoại cũng tiết kiệm hơn bởi không cần phải tải một app riêng để theo dõi lộ trình xe buýt, tìm kiếm chuyến đi,...

So GTVT HCM,  Go!Bus,  Tuyen xe buyt,  Xe bus HCM,  lo trinh xe bus,  gia ve xe bus,  tuyen bus anh 4

Người dân đánh giá cao tính tiện lợi, tích hợp đa tính năng, đa tiện ích khi mini app GoBus TPHCM được phát triển trên nền tảng Zalo.

Tối ưu thời gian di chuyển, chủ động theo dõi để sắp xếp công việc, tối đa thuận tiện cho đời sống, mini app GoBus TPHCM trên Zalo đang thể hiện đúng vai trò của một ứng dụng nhỏ được tích hợp trên nền tảng mạng xã hội quốc dân, hoàn toàn phù hợp với những người dân chưa có phương tiện cá nhân để di chuyển, hạn chế trong việc tự điều khiển xe cộ hoặc muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải từ phương tiện giao thông.

Bên cạnh mini app GoBus TPHCM, vào tháng 5/2023, phiên bản Zalo mini app Tây Ninh Smart của tỉnh Tây Ninh đã thu hút 81.132 người dùng ‎chỉ sau 2 tháng triển khai, đạt số người sử dụng tương đương 2/3 số người tải trên các kho ứng dụng trong 2 năm, hay gần đây nhất có mini app BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 20.000 người dùng, tạo ra gần 30.000 lượt truy cập chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Việc các tỉnh thành, các cơ quan nhà nước liên tục xác lập thành tích kỷ lục về số lượng người dùng chỉ trong thời gian ngắn đã cho thấy hiệu quả của Zalo trong chuyển đổi số, đặc biệt là mô hình mini app (ứng dụng nhỏ) được tích hợp ngay trong nền tảng này.

Trên cơ sở đó, người dân không cần truy cập các kho ứng dụng như “App Store” và “Google Play” để tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ, giảm thiểu được bước đăng ký tài khoản mới và xác thực thông tin, thay vào đó chỉ cần xác nhận đồng bộ thông tin từ tài khoản Zalo để sử dụng toàn bộ tính năng liên quan đến dịch vụ hành chính công của tỉnh hoặc các dịch vụ tiện ích hỗ trợ đời sống hiện có trên các mini app.

Theo thống kê, hiện nay trên Zalo có hơn 16.000 OA của CQNN đang hoạt động và có hơn 350 mini app được phát hành với hơn 5.7 triệu người dùng chỉ sau 1 năm Zalo triển khai dịch vụ này cho CQNN và tiện ích công. Trong đó, có thể kể đến các mini app nổi bật như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, GoBus TPHCM,...

Hoàng Trang

Hậu Huỳnh, Trâm Lương

Bạn có thể quan tâm