Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo Mini App tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và con số ấn tượng sau 12 ngày

Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập.

Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.

Nhờ vào sự hữu ích của tính năng và việc sử dụng đơn giản với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, mini app BR-VT Smart trên Zalo đã ngay lập tức được hưởng ứng từ phía người dân. Người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy cập và sử dụng ngay từ thời điểm mini app vừa ra mắt. Theo đó, từ ngày 25/4 - 07/5, đã có khoảng 18.000 người dùng mini app BR-VT Smart, tạo ra gần 22.000 lượt truy cập.

So sánh lượt truy cập với lượng người dùng cho thấy, có hơn 4.000 người dùng quan tâm và quay lại sử dụng các tính năng của mini app BR-VT Smart trên Zalo, trong đó, thông tin từ đại diện Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, “Tra cứu hồ sơ” là tính năng được người dân ưu tiên sử dụng.

Ba Ria - Vung Tau,  cai cach hanh chinh,  do thi thong minh,  tra cuu ho so anh 1

Kết quả ấn tượng của mini app BR-VT Smart sau 12 tuần ra mắt trên Zalo.

Theo nhận định từ chuyên gia, việc một mini app về dịch vụ hành chính công của đơn vị tỉnh thu được lượng người dùng nói trên chỉ sau 12 ngày ra mắt đã cho thấy được tính hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn khi thực hiện dịch vụ công trên nền tảng số nhờ vào việc tiết kiệm thao tác trên thiết bị di động hoặc thời gian di chuyển khi đến làm dịch vụ công trực tiếp.

Trước đó, căn cứ Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh BR-VT và Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính, việc ứng dụng Zalo trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Do đó, ngày 25/4 vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên nền tảng Zalo. Người dân chỉ cần nhập từ khóa “BR-VT Smart” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn mini app “BR-VT Smart” tại phần hiển thị kết quả là có thể sử dụng các tiện ích, tính năng cần thiết hoặc cập nhật tin tức tại địa phương.

Mô hình mini app BR-VT Smart trên nền tảng Zalo được đồng bộ và tích hợp 100% các tính năng dịch vụ công vốn có trên native app như: nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ trực tiếp trên mini app, thanh toán trực tuyến và đường dây nóng tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng các tiện ích về hành chính công trên Zalo Mini App như: Hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai, lịch cúp điện và thông tin việc làm.

Ba Ria - Vung Tau,  cai cach hanh chinh,  do thi thong minh,  tra cuu ho so anh 2

Tính năng "Tra cứu hồ sơ" được ghi nhận có lượng truy cập nhiều nhất trong thời gian đầu triển khai mini app BR-VT Smart trên Zalo.

Bên cạnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào tháng 5/2023, phiên bản Zalo mini app Tây Ninh Smart của tỉnh Tây Ninh đã thu hút 81.132 người dùng ‎chỉ sau 2 tháng triển khai, đạt số người sử dụng tương đương 2/3 số người tải trên các kho ứng dụng trong 2 năm.

Việc các tỉnh thành liên tục xác lập thành tích ấn tượng về số lượng người dùng chỉ trong thời gian ngắn đã cho thấy hiệu quả của Zalo trong chuyển đổi số, đặc biệt là mô hình mini app (ứng dụng nhỏ) được tích hợp ngay trong nền tảng này.

Trên cơ sở đó, người dân không cần truy cập các kho ứng dụng như “App Store” và “CH Play” để tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ, giảm thiểu được bước đăng ký tài khoản mới và xác thực thông tin, thay vào đó chỉ cần xác nhận đồng bộ thông tin từ tài khoản Zalo để sử dụng toàn bộ tính năng liên quan đến dịch vụ hành chính công của tỉnh hiện có trên mini app.

Theo thống kê, hiện nay trên Zalo có khoảng 15.700 OA của CQNN đang hoạt động và có khoảng 350 mini app được phát hành với hơn 5.6 triệu người dùng chỉ sau 1 năm Zalo triển khai dịch vụ này cho CQNN và tiện ích công. Trong đó, có thể kể đến các mini app nổi bật như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm.

Hoàng Trang

Hồng Khanh - Khôi Nguyễn

Bạn có thể quan tâm