Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Vương: 'Cầu thủ HAGL hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo'

Tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL nhận xét như vậy trong lần đầu được lên tuyển. Anh cho rằng lối chơi chuyền ít chạm của đội bóng phố núi phù hợp với triết lý của HLV Hàn Quốc.

Minh Vương nói về ưu điểm của Xuân Trường dưới thời HLV Park Hang-seo Tân binh tuyển Việt Nam cho rằng Xuân Trường có thể giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ là cầu nối giúp toàn đội trao đổi với HLV Park.

Trần Minh Vương, cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2014 của HAGL lần đầu được lên tuyển sau màn trình diễn ấn tượng ở trận HAGL thắng 3-2 trước Hà Nội FC trên sân Pleiku. Tân binh của tuyển Việt Nam cho rằng bản thân may mắn lọt vào 'mắt xanh' của HLV Park Hang-seo, do ông có mặt trên sân Pleiku dự khán trận đấu này. 

"Tôi nghĩ rằng tôi được lên tuyển một phần do may mắn vì đã ghi bàn ở trận gặp Hà Nội FC. Tuy nhiên bên cạnh đó, tôi cho rằng lối chơi của các cầu thủ HAGL là chuyền và di chuyển nhiều, phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo nên đó là điều thuận lợi", tiền vệ quê Thái Bình chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Minh Vương cho biết HLV Park Hang-seo chú trọng rèn khả năng di chuyển và chuyền bóng của toàn đội trong những buổi tập đã qua, chứ chưa có bài tập chiến thuật nào đáng chú ý.

Minh Vuong nhan xet ve Xuan Truong, anh 1
Minh Vương lần đầu được lên tuyển do ghi dấu ấn trong trận đấu có HLV Park Hang-seo dự khán. 

"GĐKT Chung Hae-seong ở HAGL và HLV Park đều có điểm chung là rất nghiêm. Tuy nhiên điều nghiêm khắc này trong khuôn khổ và các thầy luôn luôn đấu tranh về quyền lợi cho cầu thủ, từ ăn uống, ngủ nghỉ hay cầu thủ cần gì, các thầy đều đề xuất lên lãnh đạo cho cầu thủ. Hiện tại các thầy trong ban huấn luyện chưa có lệnh cấm gì, mọi thứ trong sinh hoạt đều thoải mái", Trần Minh Vương tiết lộ. 

Bên cạnh sự nghiêm khắc trên sân, trong sinh hoạt HLV Park Hang-seo là người rất thoải mái. Ai cũng có thể trò chuyện, giao tiếp với thầy. Tuy nhiên, Xuân Trường giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn nên có vấn đề gì cả đội đều thông qua Trường và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa để trao đổi với cả hai thầy người Hàn Quốc là Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin.

Trước trận đấu với Afghanistan vào 14/11 tới, Minh Vương cho rằng cơ hội đá chính chia đều cho tất cả mọi người. Tuy nhiên đối thủ rất mạnh, nên tất cả đều phải cố gắng tập luyện để có phong độ tốt trước trận đấu. 

"Nếu có mặt trong đội hình chính thức là một niềm vui, thế nhưng tôi biết mình phải cố gắng rất nhiều nữa", Tiền vệ sinh năm 1995 khiêm tốn chia sẻ. 

HLV Park Hang-seo ‘dạy lại từ đầu’ tuyển Việt Nam cách chống bóng bổng HLV Park Hang-seo gần như dạy lại toàn bộ đội tuyển Việt Nam về cách chống bóng bổng, cách chống bóng cố định trong buổi tập sáng ngày 8/11.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm