Chuỗi sự kiện được Diageo phối hợp Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Khoa học Tự nhiên (TP.HCM) và Học viện Bưu chính Viễn Thông, Học viện Ngân hàng (Hà Nội) tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về đồ uống có cồn, cũng như tinh thần uống có trách nhiệm khi giao lưu, kết nối và duy trì các mối quan hệ xã hội. |
Trong các buổi tụ tập, không ít người trẻ khó xử khi lâm vào cảnh bị ép uống. Lên kế hoạch cho những cuộc nhậu, biết kiểm soát bản thân, học cách từ chối đúng lúc… được xem như hành trang cơ bản để “vào đời”. Nắm bắt được tâm lý này, chuỗi sự kiện “Dám trách nhiệm - Dám thành công” đã thu hút hàng nghìn sinh viên tại các trường đại học tham gia. Không chỉ được trang bị kiến thức về đồ uống có cồn, các bạn còn có cơ hội giao lưu cùng nhiều người nổi tiếng. |
Mở đầu chương trình là những tiểu phẩm hài độc thoại của Quốc Khánh và Phương Nam. Thông qua những câu chuyện vui nhộn như “Vui thôi đừng vui quá”, “Bớt no say hãy say no”, các diễn viên của Sài Gòn Tếu đã khéo léo lồng ghép và lan tỏa thông điệp “Uống có trách nhiệm” đến người trẻ. |
Trong buổi trao đổi và chia sẻ về uống có trách nhiệm, các diễn giả gồm Minh Tú, Dustin Phúc Nguyễn, Tạ Quốc Kỳ Nam… đã nói tới thói quen, đồng thời gợi ý cách lựa chọn đồ uống có cồn, từ đó đưa ra những lời khuyên quý báu. Siêu mẫu Minh Tú cho rằng phái nữ cần giữ hình ảnh trong những cuộc tụ tập. |
Để làm được điều đó, các bạn cần uống vừa đủ, biết từ chối đúng lúc, trang bị kiến thức nhằm đảm bảo sức khỏe, đồng thời chuẩn bị phương tiện, người đưa đón khi kết thúc cuộc vui. Bên cạnh đi theo nhóm, chuẩn bị nước khoáng, lựa chọn đồ uống phù hợp, việc thường xuyên tìm hiểu thông tin về đồ uống có cồn tại DrinkIQ cũng là một gợi ý không nên bỏ qua. |
Là hoạt động được mong chờ nhất tại mỗi chương trình, màn trình diễn của rapper Gonzo và 16 Typh đã mang đến bầu không khí bùng nổ tại các trường đại học. Không dừng lại ở việc mang đến những bản rap đã làm nên tên tuổi, bộ đôi rapper còn tích cực giao lưu cùng các sinh viên để truyền cảm hứng về “Uống có trách nhiệm”. |
Gonzo và 16 Typh đều là những nghệ sĩ trẻ, thường xuyên tiếp xúc đồ uống có cồn, nên biết cách kiểm soát bản thân để vừa có thể xây dựng các mối quan hệ xã hội, vừa giữ được hình ảnh cá nhân của người nổi tiếng. Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, uống có trách nhiệm là yếu tố quan trọng bởi nó giúp mỗi người phát huy tối đa ưu điểm và tạo ấn tượng tích cực với những người xung quanh. |
Xuyên suốt sự kiện, bên cạnh phần giao lưu cùng người nổi tiếng, các sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động hỏi đáp, tương tác. Các câu hỏi như “Làm thế nào để thoát khỏi trạng thái say xỉn?”, “Chuẩn bị gì trước khi sử dụng đồ uống có cồn?”, “Hỗn hợp pha trộn bia, rượu vang và rượu mạnh có khiến bạn say hơn?”… đã trang bị cho người trẻ nhiều kiến thức bổ ích. |
Ngoài ra, tại các điểm trường đại học, Diageo cũng bố trí nhiều khu vực minigame thú vị, thu hút đông đảo người tham gia. Sau khi hoàn thành, các sinh viên nhận được nhiều phần quà độc đáo, thiết thực, gắn liền thông điệp “Dám trách nhiệm - Dám thành công”. |
Đặc biệt, sau khi check-in bằng mã QR để tham gia minigame, người chơi sẽ nhận được một phiếu bốc thăm may mắn tương ứng. Cuối chương trình, MC tiến hành bốc thăm và chọn ra cái tên may mắn nhất - chủ nhân giải thưởng laptop trị giá 20 triệu đồng. |
Chuỗi sự kiện “Dám trách nhiệm - Dám thành công” của Diageo kết thúc và để lại ấn tượng đậm nét với hàng nghìn sinh viên trên cả nước. Song, thông điệp về uống có trách nhiệm hứa hẹn vẫn được lan tỏa một cách sâu rộng, không chỉ với người trẻ, thông qua DrinkIQ - trang thông tin giúp người dùng hiểu hơn về đồ uống có cồn. Bởi lẽ, với Diageo, uống có trách nhiệm không chỉ giúp bảo vệ bản thân, mà còn được xem như bước đệm để gây dựng thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. |