Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh tinh Dương Tử Quỳnh đến Việt Nam tặng mũ bảo hiểm

Chủ tịch FIA - Jean Todt cùng vợ là minh tinh Dương Tử Quỳnh đã có mặt tại Hà Nội sáng 16/4 để trao tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Sự kiện nói trên thuộc chương trình "Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn", nhằm hưởng ứng chiến dịch an toàn giao thông trên toàn cầu do Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) khởi xướng. Sự kiện cũng là bước đệm hướng tới chặng đua Grand Prix Việt Nam diễn ra sau đây 1 năm.

Tham dự sự kiện có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn ôtô thể thao quốc tế và phu nhân là minh tinh Hollywood Dương Tử Quỳnh. Bà cũng là đại sứ của chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu.

duong tu quynh anh 1
Ông Jean Todt cùng vợ là minh tinh Dương Tử Quỳnh tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Kiệt Trần.

Tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao ý nghĩa của chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu. Ông cho hay: "Chiến dịch này không chỉ bằng khẩu hiệu, không chỉ bằng tuyên truyền và với hành động cụ thể. Ngài Jean Todt đã tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho sinh viên, học sinh để nhắc nhở chúng ta hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đội mũ sẽ an toàn cho chính bạn".

Bên cạnh đó, Chủ tịch FIA - ông Jean Todt - tin rằng việc trao tặng 10.000 chiếc mũ bảo hiểm sẽ góp phần tăng nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm: "Đối với người điều khiển xe máy, ở quốc gia như Việt Nam, theo ước tính 90% các ca tử vong hoặc dẫn đến tật nguyền suốt đời xuất phát từ những chấn thương ở phần đầu".

duong tu quynh anh 2
Ông Jean Todt muốn người Việt Nam tham gia giao thông nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Kiệt Trần.

Ông Jean Todt nói thêm: "Tăng cường đội mũ bảo hiểm giúp cứu nhiều sinh mạng, minh chứng cho điều đó là: trong vòng 10 năm, quỹ AIP, thành viên của Liên đoàn Ôtô thể thao Quốc tế FIA, đã giúp ngăn ngừa 500.000 ca chấn thương ở đầu, và 15.000 ca tử vong do có chấp hành đội mũ bảo hiểm".

"Tôi thực sự tin tưởng rằng bạn sẽ luôn luôn đội mũ bảo hiểm bất kể khi bạn lái xe hay đạp xe, và mong mọi người nhận thức rằng vật dụng đơn giản này có thể cứu sống bạn".

Trong khi đó, minh tinh Dương Tử Quỳnh muốn thế hệ trẻ phải quan tâm tới việc bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông.

"Thế hệ trẻ như các bạn, hơn ai hết càng phải chú trọng đến vấn đề này vì tai nạn giao thông là mối đe dọa hàng đầu đến tính mạng của chính các bạn. Tôi nhiệt liệt kêu gọi các bạn cùng chung sức cứu lấy những mạng sống vô tội và biến thế giới của chúng ta trở nên an toàn hơn", diễn viên Hollywood phát biểu.

'Giá trị F1 mang tới cho nơi tổ chức có thể tới trăm triệu USD'

Giám đốc điều hành F1 - Chase Carey - khẳng định chặng đua F1 tại Hà Nội có thể mang lại những lợi ích rất lớn về kinh tế cho Việt Nam.





Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm