Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino: 'Tuyển Việt Nam đã tiến bộ đáng kể'

Ngôi sao Takumi Minamino của tuyển Nhật Bản tỏ ra thận trọng trước cuộc tái đấu Việt Nam sau 2 năm, kể từ Asian Cup 2019.

"Khi nhắc đến trận đấu với Việt Nam vào năm 2019, tôi nghĩ về một khoảng thời gian khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khỏe và thi đấu tốt. Đội bạn cũng tiến bộ đáng kể sau 2 năm. Chúng tôi cũng có những sự thay đổi và tiến bộ", Nikkan Sports dẫn lời Minamino.

"Tôi tự hỏi rằng chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu và chiếm lợi thế hay không. Với những đội bóng có 5 hậu vệ như tuyển Việt Nam, việc tìm kiếm bàn thắng là rất khó. Tôi muốn kiểm chứng điều này ở lần tái đấu", tiền đạo của Liverpool nói thêm.

minamino danh gia cao viet nam anh 1

Minamino và đồng đội từng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Nhật Bản mới chỉ có 6 điểm sau 4 trận và chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Vì vậy, Minamino tỏ ra khá thận trọng.

"Chúng tôi đang ở trong tình cảnh khó khăn. Bằng mọi cách, chúng tôi phải giành chiến thắng. Tôi gặp một vài vấn đề nhưng tôi tự tin rằng mình có thể cố gắng hết mình để giúp đội giành kết quả tốt. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cần chuẩn bị kỹ càng để giành chiến thắng cho người hâm mộ", Minamino chia sẻ.

Bên cạnh đó, Minamino cũng nói thêm về các yếu tố chuyên môn. Trong cuộc đối đầu Australia, tuyển Nhật Bản chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-2-3-1 như thường lệ. Điều này mang lại sự hiệu quả.

"Khi thay đổi hệ thống, cả đội dễ dàng thiết lập lối chơi hơn trước. Tôi tự tin giành chiến thắng khi có thể pressing tốt trong khoảng thời gian ngắn. Cự ly đội hình ngắn hơn trước và những pha bóng nguy hiểm cũng được tạo ra nhiều hơn", Minamino phân tích.

"Đôi khi, Yugatomo được tạt bóng ở những vị trí tốt, cơ hội được tạo ra rõ ràng hơn. Tuy nhiên, số lượng những pha dứt điểm vẫn chưa nhiều và tôi muốn cải thiện điều đó", chân sút sinh năm 1995 đặt mục tiêu.

Bên cạnh lối chơi tập thể, bản thân Minamino cũng muốn trực tiếp đóng góp vào lối chơi nhiều hơn với những bàn thắng và kiến tạo. Mục tiêu của anh là di chuyển nhiều, xâm nhập vùng cấm đối phương và ghi bàn.

Minamino là ngôi sao lớn nhất ở tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, anh chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở Liverpool khi phải cạnh tranh với những cầu thủ đẳng cấp như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane, Diogo Jota hay Divock Origi. Trước khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia, Minamino được vào sân từ băng ghế dự bị trong thất bại 2-3 của Liverpool trước West Ham.

"Cơ hội đang đến với tôi nhiều hơn vì có nhiều cầu thủ dính chấn thương. Đối với tôi, thật tốt khi được ra sân nhưng tôi chưa thực sự hài lòng. Tôi muốn giành được kết quả tốt nhưng đã thua trong trận đấu gần nhất. Về mặt sức khỏe, tôi cảm thấy mình đang ở tình trạng tốt", Minamino nói.

Takumi Minamino, Ritsu Doan đến Việt Nam Hơn 22h tối 9/11, 11 tuyển thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu mới có mặt tại Hà Nội và chỉ còn một ngày chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Quế Ngọc Hải: 'Nhật Bản không chỉ có Minamino'

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đề cao sức mạnh của tuyển Nhật Bản với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu.

Trọng trách của Tấn Trường ở tuyển Việt Nam

Trước cuộc đối đầu Nhật Bản, Tấn Trường được kỳ vọng sẽ tạo ra những khoảnh khắc cứu thua ấn tượng như Văn Lâm đã làm được ở tứ kết Asian Cup 2019.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm