Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino làm điều khó tin trong bóng đá

Chỉ một ngày sau khi tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Asian Cup 2023, Minamino Takumi lập tức bay về Pháp để khoác áo AS Monaco.

Ngay sau khi tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Asian Cup 2023 từ vòng tứ kết, Minamino lập tức trở lại Pháp, và ra sân trong màu áo AS Monaco.

Trong trận tiếp Le Havre trên sân Stade Louis-II thuộc vòng 20 Ligue 1 lúc 19h ngày 4/2, Minamino có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của AS Monano. Anh ngồi dự bị và được HLV Adi Hütter đưa vào sân từ phút 71. Trận đấu này cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Trước đó một ngày, Minamino chơi khoảng 30 phút ở trận Nhật Bản thua Iran với tỷ số 1-2 tại tứ kết Asian Cup 2023, giải đấu diễn ra trên đất Qatar. Như vậy, cựu sao Liverpool đã góp mặt ở hai trận đấu trong chưa tới 24 giờ và tại hai địa điểm khác nhau.

Những gì Minamino làm là điều hiếm gặp trong thế giới bóng đá. Không nhiều cầu thủ có thể đáp ứng lịch trình thi đấu sát nhau như vậy. Chưa kể, tiền đạo người Nhật Bản phải di chuyển quãng đường dài từ Qatar trở lại Pháp.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ thán phục cho thể trạng của Minamino. Họ khen cầu thủ 29 tuổi quá khỏe. Minamino không cần thời gian để hồi phục sau khi phục vụ ĐTQG, thay vào đó anh trở lại làm nhiệm vụ ở CLB ngay khi có thể.

Với Minamino, đây là năm thứ hai anh chơi cho AS Monaco. Tại Ligue 1 mùa 2023/24, cựu sao Liverpool ghi 5 bàn và có 4 kiến tạo sau 1.122 phút thi đấu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Minamino: Tôi đã gây rắc rối cho đội

Takumi Minamino nhận lỗi khi đá hỏng quả luân lưu đầu tiên, ảnh hưởng tâm lý của toàn đội và phải dừng bước ở vòng 16 đội World Cup 2022 hôm 5/12.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm