Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino ghi bàn trong trận ra mắt CLB mới

Takumi Minamino ghi bàn, nhưng Southampton vẫn phải nhận thất bại 2-3 trước Newcastle ở vòng 23 Premier League đêm 6/2.

Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 1
Ở chuyến hành quân đến St James' Park, Takumi Minamino được ra sân từ đầu. Anh được bố trí chơi ở cánh trái, trong sơ đồ 4-4-2. Chân sút người Nhật Bản di chuyển khá tự do và cần đến cú sút thứ 2 để ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới. Sau đường chuyền của Ryan Bertrand ở phút 30, Minamino tung cú sút quyết đoán. Bóng găm vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Karl Darlow.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 2
30 phút là quãng thời gian để Minamino ghi bàn đầu tiên cho Southampton, bằng với thành tích trước đó của anh trong 531 phút khoác áo Liverpool tại Premier League.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 3
Bàn thắng của tiền đạo người Nhật Bản không đủ để bù đắp cho sai lầm của đồng đội ở hàng thủ. Trận thua 0-9 trước Man Utd khiến các hậu vệ Southampton ra sân với đôi chân nặng trĩu. Họ liên tục mắc những sai lầm cơ bản và trả giá bằng 3 bàn thua chỉ trong hiệp một. Ở trận gặp MU, Jan Bednarek phản lưới và nhận thẻ đỏ. Anh kháng án thành công và được ra sân ở trận gặp Newcastle. Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 35 một lần nữa khiến HLV Hasenhuttle thất vọng, khi anh mắc lỗi trong 2 bàn thua của "The Saints". Đầu tiên là tình huống khống chế lỗi, để Saint-Maximin căng ngang cho Joe Willock đệm cận thành mở tỷ số ở phút 16.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 4
Chỉ 10 phút sau, Bednarek tiếp tục trở thành tội đồ, với pha xử lý lóng ngóng sau cú sút của Miguel Almiron. Bóng chạm chân số 35, đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Alex McCarthy.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 5
Southampton càng chơi càng rối. Trước khi hiệp một khép lại, đến lượt Ryan Bertrand để mất bóng đáng trách ngay trước vùng cấm. Trước món quà từ đối thủ, Almiron không bỏ lỡ để ghi cú đúp, đồng thời giúp chủ nhà Newcastle dẫn 3-1 khi bước vào giờ nghỉ.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 6

Kịch bản trong hiệp 2 diễn ra theo cách ít ai ngờ tới. Siêu phẩm đá phạt của James Ward-Prowse giúp Southampton đảo ngược thế trận. Newcastle đánh mất sự chủ động và chịu tổn thất lớn về quân số, khi Jeff Hendrick rời sân từ phút 49, sau tấm thẻ vàng thứ 2.

Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 7

Newcaslte bị dồn ép, thậm chí phải chơi với 9 người. Trung vệ Fabian Schaer cũng rời sân vì dính chấn thương nặng. Trước đó, HLV Steve Bruce đã dùng hết cả 3 quyền thay người.

Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 8
Southampton chơi ở nửa sân đội chủ nhà trong cả hiệp 2. Sức ép khủng khiếp được tạo ra trước khung thành của Darlow. Thủ môn sinh năm 1990 có ngày thi đấu không thể ấn tượng hơn với hàng loạt pha cứu thua khó tin. Ngay cả khi anh bị đánh bại, trọng tài cũng sẽ căng cờ báo tiền đạo bên phía Southampton ở vị trí việt vị.
Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 9

Southampton được chơi hơn 2 người, cầm bóng 80%, tung 7 cú dứt điểm và có tận 6 phút bù giờ, nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn. Newcastle đã chơi một trận đầy quả cảm. Nỗ lực của Darlow cùng đồng đội đã được đền đáp bằng 3 điểm đầy quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Về phía Southampton, đội khách trượt dài trên bảng xếp hạng với trận thua thứ 5 liên tiếp.

Minamino ghi ban trong tran ra mat CLB moi anh 10

Aston Villa 1-4 Liverpool: Sao Nhật Bản kiến tạo Takumi Minamino để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Georginio Wijnaldum trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và những tiền đạo hàng đầu châu Âu mùa này

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện phong độ cao. Anh còn có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Giày vàng châu Âu mùa giải 2020/21.

Đằng sau vụ chuyển nhượng đưa Minamino rời Liverpool

Takumi Minamino không phải mục tiêu chuyển nhượng của Southampton, nhưng HLV Hasenhuttl khó lòng bỏ qua cơ hội đưa anh về sân St Mary's.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm