Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino ghi bàn giúp Liverpool thắng Arsenal 4-0

Rạng sáng 21/11 (giờ Hà Nội), Takumi Minamino lập công cho Liverpool ngay ở pha chạm bóng đầu tiên khi được vào sân.

liverpool vs arsenal anh 1

Trên sân nhà Anfield, Liverpool giành chiến thắng đậm 4-0 trước Arsenal. Sadio Mane, Diogo Jota, Mohamed Salah và Takumi Minamino lần lượt lập công, giúp "Lữ đoàn đỏ" giành trọn 3 điểm.

liverpool vs arsenal anh 2

Trong hiệp một, Liverpool kiểm soát thế trận hoàn toàn nhờ tuyến giữa chơi ấn tượng. Thiago Alcantara, một tiền vệ không giỏi tranh chấp, cũng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp tạo nhiều cơ hội hơn nhưng Arsenal cũng phản công khá nguy hiểm với sự cơ động của Bukayo Saka, Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang.

liverpool vs arsenal anh 3

Liverpool thực hiện nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng Aaron Ramsdale chơi quá xuất sắc. Thủ thành này liên tục cản phá thành công, khiến Salah và các đồng đội nhiều lần tiếc nuối.

liverpool vs arsenal anh 4

Nhưng Ramsdale cũng không thể mãi cứu Arsenal. Phút 39, sau một pha đá phạt của Alexander-Arnold, Mane lao vào đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Liverpool. Đội chủ nhà dẫn trước 1-0 khi hiệp một khép lại.

liverpool vs arsenal anh 7

Sang hiệp hai, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho Liverpool. Hàng thủ Arsenal không thể đứng vững trước sức ép của "Lữ đoàn đỏ". Họ liên tục mắc sai lầm và phải trả giá. Từ một đường chuyền hỏng của Nuno Tavares, Jota thực hiện động tác giả để loại bỏ hậu vệ và thủ môn Arsenal, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 56.

liverpool vs arsenal anh 8

Liverpool không cần hậu vệ Arsenal giúp sức để chiến thắng. Họ chứng minh mình xứng đáng giành 3 điểm với khả năng chuyển trạng thái mẫu mực. Từ vị trí thủ môn, họ mất 4 đường chuyền để loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Arsenal. Cuối cùng, Salah đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Mane. Ở phút 73, Liverpool dẫn trước 3-0.

liverpool vs arsenal anh 9

Bốn phút sau, Takumi Minamino ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. Anh vào sân thay Jota và lập công ngay ở nhịp chạm bóng đầu tiên sau pha dàn xếp tấn công bài bản. Chân sút người Nhật Bản đã "mở tài khoản" của mình ở Premier League 2021/22.

liverpool vs arsenal anh 10

Alexander-Arnold cũng xứng đáng được vinh danh. Anh có 2 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn và được bầu là Cầu thủ hay nhất trận.

liverpool vs arsenal anh 11

Liverpool giành chiến thắng quá thuyết phục. Họ kiểm soát bóng đến 64%, thực hiện 19 pha dứt điểm (Arsenal có 5), trong đó có 9 lần đưa bóng đi trúng đích (gấp 3 lần Arsenal). Đoàn quân của HLV Klopp tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn. Trong khi đó, Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 5 và bị chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại tại Premier League.

liverpool vs arsenal anh 12
Highlights Liverpool - Atletico: Hậu vệ rực sáng Trent Alexander-Arnold lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Liverpool ở lượt trận thứ tư bảng B Champions League 2021/22.

Liverpool thua trận đầu tiên ở mùa giải 2021/22

Trong một ngày thi đấu đầy sơ hở, Liverpool nhận thất bại 2-3 trên sân của West Ham ở vòng 11 Premier League mùa giải 2021/22.

PUBG Mobile hợp tác với Liverpool

Trò chơi sinh tồn phổ biến nhất trên điện thoại hợp tác cùng Liverpool để lần đầu tiên mang đến những nội dung đặc sắc trong thế giới PUBG Mobile.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm