Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mìn nổ tại mỏ đá, một người bị đứt chân, nát bàn tay

Trong lúc khai thác đá, quả mìn phát nổ khiến anh Thông cụt một chân, 2 tay dập nát, mắt bị hỏng. Nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 13/7, Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, đã phẫu thuật cứu sống bệnh nhân Nguyễn Văn Thông (49 tuổi, ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Chiều trước đó một ngày, anh Thông bị tai nạn tại mỏ đá, được người thân đưa vào bệnh viện trong tình trạng cụt một chân, 2 tay nát bét, hỏng một mắt.

Bệnh nhân Thông đang điều trị tại khoa Hồi sức ngoại khoa của Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến.
Bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức ngoại khoa của Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến.

Sau khi tổ chức cuộc hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật, mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Do chân trái bị dập nát hoàn toàn nên ê kíp mổ phải cắt chân, xử lý 2 bài tay dập nát. Riêng một mắt của bệnh nhân bị hỏng hoàn toàn, không còn cơ hội cứu chữa.

Sau hơn 5 giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được chuyển về khoa Hồi sức Ngoại khoa để tiếp tục điều trị. Bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng khoa Hồi sức ngoại cho biết, hiện bệnh nhân đã tỉnh lại, ổn định sức khỏe và cai thở máy. 

Người nhà anh Thông kể, nạn nhân gặp tai nạn tại một mỏ đá ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Trong lúc chuẩn bị cho việc nổ mìn khai thác đá thì bất ngờ quả mìn phát nổ đẩy anh Thông văng ra một đoạn, chấn thương nặng. 

Các công nhân khác đã gọi điện thông báo cho gia đình đồng thời gọi xe đưa đồng nghiệp đi bệnh viện.

Thi thể 2 vợ chồng không nguyên vẹn sau tiếng nổ lớn

Sau tiếng nổ lớn phát ra từ khu đô thị đang xây dựng, người dân phát hiện thi thể vợ chồng anh Trung cạnh đài phun nước. Bước đầu công an nhận định đây là vụ tự sát.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm