Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milena Nguyễn: 'Thực phẩm hữu cơ và yoga cho tôi năng lượng'

Milena Nguyễn là quản lý cấp cao của AIESEC toàn cầu với nhiều chuyến đi khắp 5 châu lục. Cô đồng thời còn là một diễn giả và cây bút truyền cảm hứng về tình yêu, sức khoẻ.

- Milena được biết đến với quá nhiều cương vị, chị có thể chia sẻ công việc của mình?

- Công việc chính của tôi là điều hành tổ chức Soulful Garden - một nơi để cộng đồng rèn luyện tâm, thân, trí qua các khóa học về yoga, thiền, nghệ thuật, kỹ năng làm chủ, khám phá bản thân… Ngoài ra, tôi còn là diễn giả và rất thích viết blog chia sẻ về lối sống khỏe đẹp, truyền lửa cho mọi người.

- Chị lấy đâu ra nguồn năng lượng và duy trì sức khỏe cho tất cả trải nghiệm đó?

- Hành trình tìm nguồn năng lượng sống chính là cơ duyên giúp tôi gắn bó với yoga. Lúc đầu tôi không coi trọng sức khỏe. Sau một thời gian, công việc quá tải, tôi đối diện với chứng đau lưng, đau đầu và nhiều vấn đề rắc rối khác khiến mình cảm thấy bế tắc. Năm 2010, tôi nhận được lời khuyên bắt đầu với yoga. Từ đó, tôi tìm được giải pháp cho bản thân.

- Yoga không chỉ là luyện tập động tác, mà còn phải kết hợp với cả vấn đề dinh dưỡng. Vậy chị có thể chia sẻ lựa chọn dinh dưỡng hàng ngày của mình?

- Yoga không chỉ là luyện tập động tác mà còn là lối sống cho nên bản thân tôi duy trì một chế độ dinh dưỡng riêng: không ăn thịt, chỉ ăn hải sản, thay toàn bộ gạo trắng bằng các loại đỗ, ăn nhiều loại hạt như mè, lạc, hạnh nhân… Món khoái khẩu của tôi là salad không qua chế biến cầu kỳ để đảm bảo tối đa lượng vitamin, hương vị thuần khiết.

“Tôi ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ như hoa quả tươi, rau xanh, sữa chua, sữa tươi”, Milena cho biết.

- Chị đánh giá sao về xu hướng thực phẩm hữu cơ?

- Thực phẩm hữu cơ với xu hướng ăn rau không qua chế biến thì nguồn gốc và chất lượng rau xanh rất quan trọng. Sữa cũng vậy, tôi ưu tiên dùng sữa tươi hữu cơ vì nguồn sữa lấy từ những con bò được chăn thả trên cánh đồng cỏ hoàn toàn tự nhiên. Quy trình chăn nuôi và sản xuất này đạt được chứng nhận tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên thơm ngon thuần khiết, giàu các dưỡng chất tự nhiên, có thể yên tâm sử dụng.

Milena tiết lộ yoga và thực phẩm hữu cơ chính là công thức cho nhan sắc.

- Vậy bí quyết để “khỏe bên trong, đẹp bên ngoài” một cách ngắn gọn nhất, chị sẽ chia sẻ gì?

- Bí quyết nằm ở hai chữ yoga và thực phẩm hữu cơ. Yoga thì tôi tập lâu rồi nhưng hai năm gần đây, tôi kèm thêm chế độ ăn hợp lý với thực phẩm hữu cơ. Tôi uống sữa tươi hữu cơ hàng ngày để giúp cơ thể mình nhẹ nhàng, da đẹp, sáng hơn do cơ thể không có độc tố, từ đó tác động tích cực đến hiệu quả luyện tập yoga. Những động tác yoga mềm mại cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tôi duy trì được nguồn nội lực dồi dào, tinh thần thoải mái và hiệu quả công việc như ý.

- Lời khuyên của chị trong tập luyện, dinh dưỡng để sống vui khỏe mỗi ngày?

- Tôi cho rằng ai cũng cần có động lực nhưng động lực ấy nên đến từ tình yêu dành cho bản thân chứ không phải nỗi sợ. Đến với yoga hay thực phẩm hữu cơ, duy trì chế độ dinh dưỡng để sống vui khỏe mỗi ngày không chỉ cần sự kiên trì mà còn cả những hiểu biết. May mắn cho tôi khi gần đây Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm sữa tươi hữu cơ với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic USDA 3 không: không biến đổi gene, không hormone tăng trưởng, không sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc kháng sinh, giúp tôi có thêm sự lựa chọn thực phẩm hữu cơ thông minh kết hợp cùng yoga để duy trì công thức cho nhan sắc và sức khỏe.

 

Tháng 6 năm nay, Vinamilk cho ra mắt sản phẩm sữa tươi Vinamilk Organic, thông qua Công ty con Driftwood Dairy tại Mỹ và cùng hợp tác với California Natural Products (CNP), một trong những công ty sản xuất các sản phẩm hữu cơ hàng đầu ở Mỹ. Sản phẩm được sản xuất, đóng gói tại Mỹ và được chứng nhận đạt chuẩn organic USDA Mỹ: không biến đổi gen, không sử dụng hormone tăng trưởng, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học.Sữa tươi Vinamilk Organic thơm ngon thuần khiết và giàu các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm