Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan mất trắng thủ môn có giá 60 triệu euro

Thủ môn Gianluigi Donnarumma chắc chắn rời AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè năm nay.

Athletic dẫn phát biểu của Paolo Mandini: "Milan và Donnarumma đã chọn lối đi riêng. Chúng tôi phải tôn trọng những cầu thủ cống hiến rất nhiều cho CLB. Bản thân Donnarumma chưa bao giờ thiếu tôn trọng Milan".

"Milan cảm ơn tất cả cầu thủ đã góp sức cho thành công mùa này. Donnarumma còn giữ vai trò đội trưởng và là thủ lĩnh của chúng tôi", Giám đốc Kỹ thuật của Milan tuyên bố.

Nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sports Italia đưa tin Donnarumma quyết định không gia hạn hợp đồng với Milan. Tuyển thủ Italy đề nghị mức lương khoảng 10 triệu euro/mùa để tiếp tục khoác áo CLB, nhưng Milan từ chối.

AC Milan anh 1

Donnarumma ở đẳng cấp vượt xa tuổi 22. Ảnh: Getty.

Donnarumma ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do là điều đau đớn cho nửa đỏ thành Milan. Thủ môn sinh năm 1999 hiện được Transfer Markt định giá 60 triệu euro. Anh xếp thứ 4 trong danh sách các thủ môn đắt nhất hiện tại sau Jan Oblak (90 triệu euro), Ter Stegen (75 triệu euro) và Alisson Becker (65 triệu euro).

Giá trị của Donnarumma vượt trội trong dàn thủ môn U23 ở châu Âu. Unai Simon, 23 tuổi, đứng sau Donnarumma với mức 30 triệu euro.

Mùa 2015/16, Donnarumma ra mắt Milan khi mới 16 tuổi. Anh là thủ môn trẻ nhất từng thi đấu tại Serie A. Đến nay, Donnarumma ra sân 251 trận cho Milan tính trên mọi đấu trường. Anh có thêm 25 trận khoác áo tuyển Italy.

Vài năm qua, Donnarumma luôn nằm trong tốp cầu thủ giá trị nhất đội hình Milan. Hè 2017, Milan giữ chân Donnarumma thành công với mức lương 6 triệu euro/mùa. Khi đó, "Rossoneri" khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, nhưng phải xuống nước để giữ chân thủ môn triển vọng bậc nhất thế giới.

Theo SBC Sports, một loạt CLB lớn sẽ tranh giành chữ ký của tuyển thủ Italy khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa. Juventus, Dortmund và PSG là 3 bến đỗ tiềm năng cho thủ môn này.

Highlights Torino 0-7 Milan: Người cũ Real tỏa sáng Hậu vệ trái Theo Hernandez có cú đúp bàn thắng trong ngày AC Milan vùi dập đội chủ nhà ở vòng 36 Serie A.

AC Milan thắng 7-0 ở Serie A

Tiền đạo Ante Rebic lập hat-trick trong trận AC Milan thắng Torino 7-0 vòng 36 Serie A rạng sáng 13/5 (giờ Hà Nội).

HLV Conte chuẩn bị rời Inter

Nhà cầm quân người Italy có thể sớm rời sân Giuseppe Meazza vì bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo Inter Milan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm