Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan giữ chân Ibrahimovic đến năm 41 tuổi

Nhà đương kim vô địch Serie A quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm với lão tướng Zlatan Ibrahimovic.

Tối 18/7 (giờ Hà Nội), AC Milan thông báo việc giữ chân trung phong người Thụy Điển đến tháng 6/2023. "AC Milan vui mừng thông báo về việc gia hạn hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển sẽ tiếp tục mang áo số 11 tại CLB", trang chủ CLB Italy viết.

Quyết định gia hạn hợp đồng một năm của AC Milan với Ibrahimovic khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi trước đó, truyền thông Italy tiết lộ nhà đương kim vô địch Serie A chỉ muốn ký hợp đồng 6 tháng với cựu sao MU. Hồi tháng 5, Ibrahimovic gây sốc khi tuyên bố anh thi đấu trong tình trạng không có dây chằng đầu gối trong nửa năm.

Zlatan Ibrahimovic anh 1

Zlatan Ibrahimovic có cơ hội cùng AC Milan bảo vệ chức vô địch Serie A họ vừa giành được ở mùa giải trước. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic tuyên bố: "Trong 6 tháng qua, tôi thi đấu mà không có dây chằng chéo trước ở đầu gối trái. Đầu gối luôn sưng. Tôi chỉ có thể tập với đội đúng 10 lần. Phải tiêm thuốc hơn 20 lần. Hút dịch khỏi đầu gối mỗi tuần. Uống thuốc giảm đau mỗi ngày. Gần như không ngủ nổi vì đau. Tôi chưa từng chịu đựng nhiều như vậy ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Chân sút 40 tuổi sau đó trải qua ca phẫu thuật đầu gối trái phức tạp. Ban lãnh đạo AC Milan thông báo ca mổ của Ibrahimovic thành công tốt đẹp, nhưng mũi nhọn người Thụy Điển phải nghỉ thi đấu hết năm 2022.

Bất chấp tình trạng cơ thể như vậy, Ibrahimovic chưa có ý định giải nghệ. Anh cũng sẽ đón sinh nhật 41 tuổi vào tháng 10 tới. Để tiếp tục thi đấu cho Milan, ngôi sao sinh năm 1981 đồng ý nhận mức lương khiêm tốn, khoảng 1,5 triệu euro/mùa.

Cựu tiền đạo Barca và MU chơi 1006 phút ở Serie A 2021/22. Trong 23 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Italy mùa trước, Ibrahimovic cũng để lại dấu ấn với 8 bàn và đóng góp 3 kiến tạo, giúp "Rossoneri" vô địch Serie A.

Ibrahimovic và lần đầu gặp ngôi sao 19 tuổi ở MU Trước trận gặp CH Czech ở vòng play-off giành vé dự World Cup 2022, cựu tiền đạo Man United chia sẻ về lần đầu tiên chạm mặt sao trẻ Anthony Elanga.

Calhanoglu: 'Zlatan 40 tuổi nhưng cư xử như 18'

Tiền vệ của Inter đáp trả màn chế giễu từ Zlatan Ibrahimovic trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Serie A 2021/22 của AC Milan.

Chìa khóa giúp Ibrahimovic kéo dài sự nghiệp

Chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp cho phép siêu sao người Thụy Điển duy trì khả năng thi đấu đỉnh cao khi bước vào độ tuổi 40.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm