Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mike Phelan: ‘Tôi mới là ông chủ của Man United 5 năm qua’

Trợ lý của Sir Alex Ferguson cho biết chính mình mới là người gánh hầu hết công việc của đội bóng vài năm qua, trong khi vị HLV người Scotland có vai trò như một người giữ gìn hình ảnh đội bóng.

Mike Phelan là trợ lý ăn ý cho Alex Ferguson.

Trên tờ Mirror của Anh, Mike Phelan khẳng định mình mới chính là ông chủ thật sự của Man United trong 5 năm trở lại đây. Với tư cách là cánh tay phải của Sir Alex, ông được vị HLV người Scotland giao rất nhiều việc trong công tác quản lý trước khi cả hai cùng rời khỏi đội bóng vào mùa hè năm nay.

Mike Phelan, 51 tuổi đã thất nghiệp từ mùa hè năm nay cho biết: “Với cách mọi thứ đã diễn ra, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là mình đang đóng vai một ông chủ thực sự. Đó là những gì tôi đã làm trong 5 năm gần nhất, mặc dù trên danh nghĩa tôi vẫn là trợ lý”.

Mike Phelan là cựu cầu thủ của Man United từ năm 1989-1994. Năm 2008 ông được bổ nhiệm làm trợ lý số 1 cho Sir Alex thay cho Carlos Queiroz. Cùng Man United, ông đoạt 3 danh hiệu vô địch NH Anh, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 2 League Cup. Hè năm nay, khi David Moyes đến thay Sir Alex, Mike Phelan đã mất việc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm