Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Tây cảnh báo thương lái tìm mua heo siêu mỡ

Một nhóm thương lái ở miền Tây được cho là đang tìm mua heo có nhiều mỡ với giá cao để bán sang Trung Quốc.

Chiều 27/11, ông Nguyễn Văn Tranh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa gửi công văn đến ngành trực thuộc ở các huyện, thành phố với nội dung cảnh báo tình trạng thương lái mua heo siêu mỡ.

Theo ông Tranh, gần đây có người báo với Sở họ phát hiện thương lái ở huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tìm người chăn nuôi ở Cà Mau để hỏi mua heo nhiều mỡ với giá cao, khoảng 3,4 triệu đồng/100 kg nhằm xuất bán sang Trung Quốc. Để an toàn cho người chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau yêu cầu các địa phương kiểm tra, có hướng xử lý kịp thời.

"Sở phát hành công văn ba ngày trước nhằm cảnh báo, khuyến cáo người chăn nuôi thận trọng trong việc này. Tuy nhiên, hiện nay đàn heo trong tỉnh tỷ lệ nhiều mỡ rất ít vì nông dân toàn nuôi heo theo hướng siêu nạc", ông Tranh nói.

Trò chuyện với phóng viên Zing.vn, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu - ông Lương Ngọc Lân - cho biết, địa phương này chưa nghe thông tin thương lái tìm mua heo nhiều mỡ như ở Cà Mau.

Vị này tỏ ra an tâm khi đàn heo trong tỉnh Bạc Liêu được nông dân nuôi theo hướng siêu nạc, không có giống siêu mỡ. "Bây giờ muốn tìm heo siêu mỡ cũng khó vì giống heo bản địa đã không còn", ông Lân nói.

Chủ một vựa heo ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, giá 3,4 triệu đồng/100 kg như ở Cà Mau là thấp vì ông mua heo hàng ngày với giá dao động từ 3,7 đến 3,9 triệu đồng/100 kg.

Đà Nẵng: Độc đáo nuôi heo bằng máy lạnh

Anh Nguyễn Duy Tuấn (SN 1982, quê thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cùng vợ quyết chí thực hiện một quyết định táo bạo là nuôi heo bằng hệ thống lạnh khép kín.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm