Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn phí dịch vụ, Vingroup giúp người mua nhà bớt 'sợ'

Thông tin miễn phí 10 năm phí dịch vụ tại các căn hộ ở nhiều khu dự án của tập đoàn Vingroup nhận được đánh giá cao từ các công ty bất động sản, trong đó có CBRE Việt Nam.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, động thái này có thể giúp tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng phát triển thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản cao cấp. “Chiến lược này sẽ tiến một bước dài trong giảm thiểu rủi ro khách hàng lo sợ khi mua nhà. Đây thực sự là bệ phóng đáng tin cậy, chính là điều mà nền bất động sản căn hộ tại Việt Nam đang rất cần”, ông Richard Leech đánh giá.

Cũng theo nhận định của CEO CBRE tại Việt Nam, được miễn phí dịch vụ 10 năm là tin mừng cho người mua nhà trong bối cảnh trước đó, không ít chủ sở hữu và người đầu tư thất vọng về thái độ của chủ đầu tư về phí dịch vụ. Do đó, động thái có phần “gây sốc” của Vingroup, theo nhìn nhận của chuyên gia nói trên, rõ ràng đã thỏa lòng người mua khi để chất lượng tỷ lệ thuận với giá, ngay cả khi giá giảm.

Trong 10 năm, người mua nhà tại Vingroup sẽ được miễn phí dịch vụ tại các căn hộ ở nhiều dự án của tập đoàn này.

Việc miễn phí dịch vụ 10 năm tại các căn hộ ở dự án Royal City, Times City và Vincom Village được Vingroup phát đi từ tuần trước. Theo đó, không chỉ những khu tiện ích như bể bơi, sảnh tiếp khách, sân tennis, cầu lông…, ngay cả phí quản lý chung cư (phí dịch vụ) cũng được miễn phí trong 10 năm. Khách mua nhà chỉ phải trả các phí điện, nước, thông tin liên lạc… theo mức sử dụng thực tế, hóa đơn.

Ngay khi phát đi, thông báo trên đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực. Một số cư dân cho biết, trong bối cảnh các tranh chấp, kiện tụng giữa cư dân và chủ đầu tư các dự án bất động sản chủ yếu liên quan đến phí dịch vụ, thì động thái này của Vingroup đã tạo được niềm tin cho người mua nhà. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng, giá căn hộ tại các khu đô thị do tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm chủ đầu tư đã khá cao, nên việc miễn phí dịch vụ là cách làm khôn ngoan để đơn vị này bán được hàng. Trong quý III, số căn hộ hoàn thiện của Vingroup là hơn 13.000 căn.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm