Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn nhiệm Tổng biên tập với ông Kim Quốc Hoa

Ngày 10/3, Hội Người cao tuổi đã ra quyết định miễn nhiệm ông Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/3.

Hội Người cao tuổi đề xuất ông Nguyễn Duy Quyền - Phó Tổng biên tập lên làm Tổng biên tập, tiếp nhận công việc từ ngày 30/3 tới.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) có công văn đề nghị Hội Người cao tuổi cách chức Tổng biên tập Kim Quốc Hoa do hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại báo này.

Đến ngày 9/2, Bộ Công an ký quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân đối với những sai phạm tại báo này.

Theo thông báo của Bộ Công an, căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Ba ngày sau, ông Kim Quốc Hoa đã phải tạm dừng nhiệm vụ điều hành báo Người cao tuổi.

Đến 13/2, báo Người cao tuổi đã nộp lại thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa cho Cục Báo chí, Bộ TT&TT cũng như thẻ hội viên cho Hội nhà báo Việt Nam. Cùng đó, Bộ TT&TT phạt báo Người cao tuổi gần 700 triệu đồng, tịch thu tên miền nguoicaotuoi.org.vn.
 

Khởi tố vụ án liên quan tới báo Người cao tuổi

Theo kết quả xác minh ban đầu, hành vi viết, biên tập và đăng các bài trên báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm