Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi

Sáng 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết luận thanh tra báo Người cao tuổi.

Cuộc họp báo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ.

Theo kết luận thanh tra, báo Người cao tuổi xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại khoản 2, điều 19 luật Báo chí, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Báo chí.

Nhà báo Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người cao tuổi
Ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người cao tuổi.

Ngoài ra, báo Người cao tuổi còn đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận, suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng tải một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân, vi phạm khoản 4, Điều 10 Luật Báo chí.

Cũng theo kết luận thanh tra, báo này có thông tin suy diễn, sai sự thật; đăng tải một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước; đăng một số bài viết có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Sau khi kết thúc thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử, thu hồi tên miền nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa; đồng thời đề nghị Hội Người cao tuổi cách chức Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm