Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh với ông Nguyễn Xuân Ký

HĐND tỉnh Quảng Ninh miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh với ông Nguyễn Xuân Ký theo nguyện vọng cá nhân.

HĐND tỉnh Quảng Ninh miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh với ông Nguyễn Xuân Ký. Ảnh: Đ.P.

Chiều 9/8, tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa 14 đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và cho thôi nhiệm vụ Đại biểu HĐND tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với ông Nguyễn Xuân Ký theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã họp về công tác cán bộ. Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều Đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông Nguyễn Xuân Ký đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng cá nhân, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Nguyễn Xuân Ký thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp Bộ Chính trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu Bộ Chính trị ưu tiên giải quyết Nhóm các đề án trình Hội nghị TW 10 và những Hội nghị TW tiếp theo, tháo gỡ khó khăn cho địa phương, doanh nghiệp.

Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng có vi phạm

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 7 và 8/8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 45 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://vietnamnet.vn/mien-nhiem-chuc-chu-tich-hdnd-tinh-quang-ninh-voi-ong-nguyen-xuan-ky-2310396.html

Phạm Công/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm